Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội

Thứ bảy, 12/01/2019 09:22
(ĐCSVN) - Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Quảng Ninh được trực tiếp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)" đến người tiêu dùng của Thủ đô.
Nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: K.D)

Tối 11/1, “Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long với sự tham gia của 63 gian hàng trưng bày giới thiệu 223 sản phẩm (của 96 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, thương nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh), đặc sản của tỉnh Quảng Ninh.

Sự kiện này kỳ vọng mở ra cơ hội để sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng, sản phẩm mang thương hiệu OCOP toàn quốc nói chung có cơ hội chinh phục người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, với các sản phẩm tiêu biểu như: gạo nếp cái Hoa vàng, rượu gạo, nấm kim châm, bột sắn dây tinh khiết; rượu mi Yên Tử, giò, chả, mật ong rừng, chè hoa vàng, gạo lức, bánh trưng, măng tây tươi, gốm sứ mỹ nghệ …

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh – kiêm Trưởng Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm", gọi tắt là chương trình OCOP được tỉnh Quảng Ninh thực hiện từ năm 2013. Sau 5 năm triển khai thực hiện từ chỗ có 48 sản phẩm, đến hết năm 2018 đã có 322 sản phẩm tham gia OCOP; trong đó, có 138 sản phẩm đạt từ 3 - 5 sao (7 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao và 75 sản phẩm đạt 3 sao), các sản phẩm trong chương trình OCOP đều đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (trên 90% sản phẩm OCOP được dán tem truy suất nguồn gốc), nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý và đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

“Hội chợ lần này sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh được trực tiếp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng của Thủ đô. Tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; đồng thời hội chợ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trực tiếp có cơ hội xúc tiến thương mại sản phẩm, dịch vụ đến với thị trường”, ông Đặng Huy Hậu nhấn mạnh.

Đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ (Ảnh: K.D)

Ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết: “Tháng 8/2018, chúng tôi đề nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương để được trở thành đối tác của Chương trình OCOP quốc gia, với vai trò là khâu đầu ra – giới thiệu, truyền thông kích cầu, góp phần xây dựng thương hiệu OCOP và bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng. Chúng tôi rất vinh dự được chọn để phối hợp thực hiện “Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuận 2019 tại Hà Nội”; qua đó, giới thiệu hơn 220 sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô Hà Nội, tại Big C Thăng Long”.

Với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Big C Thăng Long, ước tính gần 100.000 khách hàng mua sắm vào dịp Tết trong 5 ngày diễn ra Hội chợ.

Ngoài việc giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào hệ thống siêu thị và người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô; Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Big C Việt Nam và Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương thực hiện sẽ kéo dài liên tục từ ngày 11 đến 15/01/2019./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực