Khai mạc Hội chợ thương mại khu vực Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2017

Thứ sáu, 24/03/2017 18:09
Tối 23/3, tại thành phố Ninh Bình, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Khu vực Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2017.

Khách tham quan mua hàng tại hội chợ. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Hội chợ thương mại Khu vực Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2017 là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017. Hội chợ có quy mô 270 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng của các vùng, miền trong khu vực Đồng bằng sông Hồng cũng như các vùng, miền khác của cả nước. Cụ thể là sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm cơ khí, sản phẩm lưu niệm và quà tặng, các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, thực phẩm đồ uống, hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

Hội chợ được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Ninh Bình (1/4/1992 - 1/4/2017) nên đã thu hút được rất đông các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất của tỉnh Ninh Bình tham gia. Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thông tin về tiến bộ khoa học - công nghệ; mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển thị trường, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập quốc tế.

Hội chợ cũng là dịp để tỉnh Ninh Bình giới thiệu, quảng bá những thành tựu về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch tới đông đảo bạn bè trong và ngoài nước; nhất là giới thiệu, quảng bá sâu, rộng tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước.

Hội chợ được tổ chức từ nay đến hết 29/3/2017./.

 

Đức Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực