Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2018

Thứ sáu, 18/05/2018 19:38
(ĐCSVN) – Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) năm 2018 gồm hơn 350 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa nông, lâm, ngư, diêm nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các lĩnh vực kinh tế khác có khả năng tiêu thụ, cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế của các HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác.
Ngày 18/5/2018, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018 với sự tham gia của các HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác và các doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh/thành phố trong cả nước; các HTX một số nước, Liên đoàn HTX các nước trong khu vực.

Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ (Ảnh: VCA)

Hội chợ năm nay được thực hiện bởi Trung tâm Khoa học Công nghệ và Môi trường (Coste), dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Liên minh HTX Việt Nam (VCA).

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018 nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của HTX tại Hội chợ và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng đến với người tiêu dùng và các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước; kích cầu tiêu dùng phù hợp với chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hội chợ được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho các HTX giao thương, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư với các doanh nghiệp, thương nhân, nhà đầu tư, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý ở trong và ngoài nước; kết nối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, tạo điều kiện cho các HTX ký kết các hợp đồng xúc tiến thương mại.

Ban Tổ chức Hội chợ đã bố trí các khu giới thiệu tài liệu của tất cả các HTX, đơn vị tham gia hội chợ và ghi rõ số gian hàng, qua đó, các đối tác trong và ngoài nước có thể tìm kiếm và liên hệ hợp tác hoặc thông qua Ban tổ chức để ký kết giao thương, xúc tiến thương mại. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho hay, tính đến thời điểm này, đã có khoảng 1.000 HTX và 40 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ. Ngoài ra, Hội chợ còn có 100 đại biểu quốc tế tham dự.

Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ rất đa dạng bao gồm các hàng hóa nông, lâm, ngư nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các lĩnh vực kinh tế khác. 

Trong khuôn khổ Hội chợ, Liên minh HTX cũng phối hợp với Viện kinh tế nông nghiệp hữu cơ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển HTX vào ngày 18/5 với 350 đại biểu tham gia.

Ngày 19/5, trong khuôn viên Hội chợ sẽ có chương trình xiếc, trò chơi dân gian và ban nhạc đường phố. Dự kiến, chiều ngày 20/5, Hội chợ sẽ tổ chức Lễ tôn vinh các sản phẩm tiêu biểu, khen thưởng và bế mạc Hội chợ.

Được biết, sau 2 năm triển khai Đề án “Xây dựng mô hình HTX kiểu mới gắn với phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực, có quy mô lớn và sức lan tỏa”, cả nước đã hình thành các mô hình HTX gắn với chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ. Trong đó có 25 mô hình HTX trực tiếp do Liên minh HTX Việt Nam chỉ đạo, gần 700 mô hình do Liên minh HTX các tỉnh thành phố và HTX trực tiếp xây dựng. Hơn 50% trong tổng số các mô hình hoạt động có hiệu quả tốt, năng suất lao động của các thành viên HTX tăng từ 5 - 10%, giá bán sản phẩm tăng từ 20 - 25%, thu nhập của thành viên tăng 30%./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực