Khai mạc Triển lãm thương mại sản phẩm Đài Loan 2019

Thứ năm, 08/08/2019 14:59
(ĐCSVN) - Triển lãm thương mại sản phẩm Đài Loan 2019 (Taiwan Expo 2019) với quy mô 230 gian hàng của hơn 170 đơn vị tham gia đã chính thức khai mạc ngày 8/8 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, Hà Nội.

Triển lãm Taiwan Expo 2019 do Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) phối hợp với Cục Ngoại thương Đài Loan và Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (Taitra) tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên triển lãm được tổ chức tại Hà Nội, doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) không chỉ mang sản phẩm công nghệ thông minh đến trưng bày, mà còn mang cả hình ảnh của Đài Loan đến giới thiệu.

Triển lãm sẽ là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận, mua sắm, trải nghiệm những sản phẩm chất lượng cao từ Đài Loan (Trung Quốc); trong đó có cả những sản phẩm được các doanh nghiệp Đài Loan sản xuất trực tiếp tại Việt Nam.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc và các khách mời tham quan gian hàng tại Triển lãm. Ảnh: ĐT

Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh  nghiệm, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác, hợp tác thương mại và đầu tư, chuyển giao công nghệ, mở rộng sản xuất trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Thông qua triển lãm và các diễn đàn, tọa đàm bên lề sẽ góp phần thôi thúc tinh thần khởi nghiệp của các doanh nghiệp Việt Nam.

Với quy mô 230 gian hàng, các doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm, dịch vụ theo 6 chủ đề chính về Đài Loan qua các phương diện như thành phố thông minh, công nghiệp 4.0, cuộc sống hiện đại, trải nghiệm văn hóa, chăm sóc sức khỏe và thương mại điện tử; giới thiệu về du lịch, tư vấn giáo dục, nhượng quyền thương hiệu, góp phần gia tăng phát triển thương mại giữa hai bên.

Điểm mới tại triển lãm năm nay là có sự góp mặt của các sản phẩm công nghệ như Microsoft, Intel, AMD phù hợp với xu hướng phát triển thành phố thông minh của Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm, ngoài hoạt động ký thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan và VCCI, Hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam nhằm góp phần nâng cao cơ hội giao lưu thương mại, hợp tác phát triển thành phố thông minh và công nghệ xanh trong tương lai còn diễn ra các diễn đàn chuyên ngành gồm: Diễn đàn “Công nghệ y tế và Sức khỏe thông minh; Diễn đàn “Chuỗi cung ứng lạnh công nghệ mới Đài Loan”; Tọa đàm “Giải pháp kỹ thuật truyền thông toàn cầu trong kỷ nguyên điện toán đám mây”; Tọa đàm “Khơi nguồn sáng tạo, Ngày giới thiệu khởi nghiệp Đài Loan”; Tọa đàm “Thực trạng và xu hướng phát triển của ngành công nghiệp hoa lan”…

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 10/8./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực