Khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch

Thứ sáu, 05/07/2019 22:25
(ĐCSVN) - Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019 chủ đề Du lịch, nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; đưa ra những giải pháp hợp lý, những ý tưởng sáng tạo cho du lịch nước nhà.

Chiều 5/7, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Israel và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin về Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019 chủ đề Du lịch.

Tham dự có Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân; đại diện Đại sứ quán Israel, đại diện Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân, Cuộc thi là hoạt động hưởng ứng Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 – 2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019 và hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam khóa VIII nhiệm kỳ 2019-2024.

Họp báo thông tin về Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019 chủ đề Du lịch.
 Ảnh: Minh Châu

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019 chủ đề Du lịch nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; tạo cơ hội cho thanh niên Việt Nam phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để đưa ra những giải pháp hợp lý, những ý tưởng sáng tạo cho du lịch nước nhà; đồng thời thu hút sự quan tâm của xã hội đối với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch của thanh niên Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân nhấn mạnh, du lịch tại Việt Nam hiện đang là ngành kinh tế mang tính dẫn dắt, được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư, hỗ trợ phát triển. Thúc đẩy ngành du lịch kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề do đó, những ý tưởng sáng tạo, tích cực trong ngành du lịch cũng sẽ góp phần tạo cơ hội cho các ngành kinh tế khác. Startup Hunt cũng là chương trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Hội LHTN Việt Nam trong năm 2019.

Cuộc thi được triển khai từ ngày 5/7 đến 29/8/2019. Đối tượng tham gia là thanh niên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam có ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch; các cá nhân, nhóm cá nhân trong độ tuổi thanh niên là người nước ngoài có dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam.

Cuộc thi gồm 3 vòng: sơ khảo (từ ngày 5/7 - 5/8), chung khảo (từ ngày 7/8 - 21/8) và chung kết (28 - 29/8). Ban tổ chức sẽ thành lập Hội đồng lựa chọn 20 dự án trên tổng số các dự án gửi về tham dự để xét vào vòng chung khảo.

Tại vòng chung khảo, các tác giả/nhóm tác giả sẽ nhận được tư vấn của các chuyên gia qua hình thức trực tuyến trong thời gian 2 tuần để hoàn thiện sản phẩm, dự án của mình. Trước ngày 21/8, 20 tác giả/nhóm tác giả sẽ chuẩn bị một video trình bày về dự án của mình và gửi về cho Ban tổ chức qua đường link Youtube. Hội đồng giám khảo sẽ hội ý, chấm điểm và chọn lựa 5 dự án/sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết.

Ngày đầu tiên của vòng chung kết sẽ diễn ra tại Hà Nội, các tác giả, nhóm tác giả sẽ làm việc trực tiếp với các chuyên gia để hoàn thiện phần thuyết trình và ngày thứ hai sẽ trình bày phần thuyết trình dự án trước Hội đồng giám khảo.

Ban tổ chức sẽ trao một giải Nhất trị giá 200 triệu đồng; một giải Nhì trị giá 100 triệu đồng, một giải Ba trị giá 50 triệu đồng kèm chuyến tham gia học hỏi các mô hình khởi nghiệp tiên tiến tại quốc gia khởi nghiệp Israel. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải. 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực