Khởi động “Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp của Đại sứ Hoa Kỳ 2017”

Thứ hai, 20/03/2017 16:57
(ĐCSVN) – Ngày 20/3, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã khởi động “Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp của Đại sứ Hoa Kỳ 2017” (AEC). Đây là hoạt động thường niên được tổ chức lần thứ 2, nhằm khuyến khích sự đổi mới và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã khởi động Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp  2017
(Ảnh: Kiều Giang)

Cùng tham gia với Đại sứ Osius là Tiến sĩ Kerry Healey, Chủ tịch trường Cao đẳng Babson, nơi mà các chương trình khởi nghiệp đã được U.S. News World Report và World Report xếp hàng đầu trong vòng 20 năm qua. Sau tuyên bố của Đại sứ, Chủ tich Healey đã có bài thuyết trình về cách thức các trường đại học và cao đẳng Mỹ nuôi dưỡng tinh thần đổi mới và cộng tác, đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của các sinh viên, giảng viên của khoa và cựu sinh viên. Bà cũng nói về việc để trở thành một doanh nhân thành công cần phải có những gì.

Trao đổi với báo chí, Đại sứ Osius đã khẳng định những lợi ích mà doanh nghiệp có được khi giành chiến thắng trong cuộc thi: đó là sự chú ý từ báo chí truyền thông; được nhận nguồn vốn để khởi nghiệp; được gặp nhiều doanh nghiệp để trao đổi và tư vấn; được hỗ trợ trong việc tiếp cận với các nhà đầu tư… Phát huy những gì đã làm được trong cuộc thi lần thứ nhất, năm nay, Đại sứ quán Hoa Kỳ tiếp tục có nhiều hỗ trợ đối với doanh nghiệp giành chiến thắng.

Theo Đại sứ Osius, Việt Nam có chính sách hòa nhập và phát triển kinh tế, trong khi chính sách của Hoa Kỳ là hỗ trợ Việt Nam trong phát triển kinh tế. Đại sứ nhận thấy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam, họ có sức sống lớn và Hoa Kỳ mong muốn góp phần tạo hệ sinh thái để các doanh nghiệp phát triển.

Để tham gia cuộc thi, các doanh nghiệp gửi ý tưởng dự thi chậm nhất là vào ngày 16/4/2017, xem chi tiết tại https://vn.usembassy.gov/ambassadors-entrepreneurship-challenge/.

Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp của Đại sứ Hoa Kỳ 2016 đã nhận được 71 phần dự thi của các đội đến từ 9 tỉnh, thành phố gồm: Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Lào Cai, Nghệ An, Phú Yên và Vĩnh Long. Sau khi nghe các nhóm trưởng trình bày về dự án của mình, Ban Giám khảo đã chấm điểm và trao giải thưởng cao nhất cho dự án “L.I.M” – dự án may đo thông qua ứng dụng bằng điện thoại. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã trao giấy chứng nhận kèm phần thưởng trị giá 1.000 USD và học bổng trị giá 5.000 USD cho đội giành chiến thắng./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực