leftcenterrightdel
Một trong những gian hàng trải nghiệm mua sắm online (Ảnh: K.D)

Tối 5/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng UBND TP.Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.Hồ Chí Minh tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019.

Trong 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến, bắt đầu từ 0 giờ ngày 6/12 sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức ưu đãi giảm giá đến 70% trong sự kiện ngày Mua sắm trực tuyến 2019 (Online Friday).

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh trong 6 năm qua, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) đã có sự phát triển, trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. Số lượng doanh nghiệp tham gia, số lượng sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm. Mặt khác, việc kiểm soát giá ảo cũng như sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng được chú trọng.

Nếu như năm 2014, tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, thì đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký. Tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.

Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 tâm điểm là 24 giờ mua sắm trực tuyến với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” đã thu hút 1.000 thương hiệu, 50.000 mã hàng với tổng doanh thu dự kiến đạt 2.500 tỷ đồng. "Bộ Công Thương đã chú trọng vào phát triển các giải pháp về công nghệ, cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp, để kiểm soát việc doanh nghiệp tham gia phải đăng ký sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng" - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết.

Cũng theo Ban Tổ chức, ngay sau lễ khai mạc, Tuần lễ Trải nghiệm Công nghệ số và thương mại điện tử - một hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019 cũng chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ 6/12 đến ngày 8/12. 

Với mong muốn phổ biến và nâng cao trải nghiệm công nghệ số cho người dùng trong mua sắm trực tuyến, Online Friday năm nay tăng cường các hoạt động trải nghiệm bằng chuỗi sự kiện diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động nhất của 3 thành phố lớn là Hà Nội tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Tp.Hồ Chí Minh tại khu phố đi bộ Nguyễn Huệ và ở Đà Nẵng tại khu vực đầu Cầu Rồng, công viên Bờ Đông. Theo đó, từ ngày 3/12, người tiêu dùng có thể săn các mã voucher siêu khuyến mãi tại bẳng trải nghiệm đặt tại các không gian này. 

Đặc biệt, sự kiện năm nay quy tụ các sàn thương mại điện tử lớn tham gia như: Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre... Các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco…, các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình với mức giảm giá sâu độc quyền đến 70% bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm.

Cùng với đó, Vietnam Airlines đưa ra ưu đãi lớn với hơn 10.000 mã voucher giảm 65% tuyến nội địa cùng hơn 25.000 mã voucher giảm đến 30% tuyến quốc tế; có mã giảm 50% (tối đa 50.000VNĐ) cho khách hàng lần đầu tiên sử dụng Be - ứng dụng gọi xe Việt; Jetstar cung cấp 50 cặp vé khứ hồi 0 đồng, hàng loạt vé giá chỉ 11.000 đồng cho rất nhiều chặng bay.../.

Kim Dung