Lãi suất giao dịch bình quân liên ngân hàng giảm ở các kỳ ngắn hạn

Thứ năm, 20/10/2016 20:33
(ĐCSVN) – Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, lãi suất bình quân trên thị trường liên ngân hàng đối với các giao dịch bằng VND đang có xu hướng giảm ở hầu hết các kỳ hạn chủ chốt dưới 1 tháng.

Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)

Cụ thể, lãi suất bình quân liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm, 1 tuần, 1 tháng giảm lần lượt 0,24%/năm, 0,25%/năm và 0,24%/năm xuống mức 0,38%/năm, 0,43%/năm và 1,51%/năm.


Đối với các giao dịch USD, lãi suất bình quân liên ngân hàng trong tuần biến động trái chiều. Cụ thể, lãi suất bình quân liên ngân hàng các kỳ hạn qua đêm, 1 tháng giảm lần lượt xuống mức 0,46%/năm và 0,72%/năm; kỳ hạn 1 tuần lãi suất bình quân ít biến động và vẫn ở mức 0,55%/năm.

Trong khi đó, vừa qua một số ngân hàng điều chỉnh giảm nhẹ lãi suất huy động.  Hiện, mặt bằng lãi suất huy động VND phổ biến ở mức 0,8-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 4,5-5,4%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 5,4-6,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,4-7,2%/năm.

Lãi suất cho vay cũng bắt đầu “rục rịch” giảm ở một vài ngân hàng. Đi đầu là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã hạ lãi suất cho vay ngắn hạn đối với 5 lĩnh vực ưu tiên và doanh nghiệp khởi nghiệp. Theo đó, lãi suất cho vay các đối tượng này chỉ còn 6%năm. Đây là mức giảm khá sâu so với mặt bằng lãi suất hiện nay.

Cùng với Vietcombank, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cũng cắt giảm mạnh lãi suất cho vay. Cụ thể, ngân hàng này điều chỉnh hạ lãi suất cho vay từ 1%/năm đến 1,5%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn mới, ưu tiên các khoản cho vay hộ gia đình, hộ kinh doanh tại khu vực nông thôn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.


M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực