Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2018 sẽ bắt đầu từ 1/6

Thứ sáu, 25/05/2018 10:08
(ĐCSVN) - Tại Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 14, lần đầu tiên khách lưu trú tại các khách sạn 4 và 5 sao trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong tuần lễ từ 1 - 7/6 sẽ được mời thưởng thức trái cây tươi hoặc nước trái cây khi khách làm thủ tục nhận phòng.
Lễ hội trái cây Nam bộ thu hút đông đảo khách tham quan. (Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp)

Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 14 năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 1 - 17/6 tại Khu Du lịch Suối Tiên, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội trái cây Nam bộ năm nay do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương và các đơn vị liên quan tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Các hoạt động chính bao gồm: Chợ nổi trái cây giá rẻ bất ngờ suốt mùa hè; trình diễn nghệ thuật các nước Đông Nam Á; trưng bày bộ sưu tập trái cây khổng lồ đáng yêu; chương trình diễu hành “trái cây khổng lồ” độc đáo… Ngoài ra, để mở rộng trải nghiệm cho du khách, lần đầu tiên khách lưu trú tại các khách sạn 4 và 5 sao trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong tuần lễ từ 1 - 7/6 sẽ được mời thưởng thức trái cây tươi hoặc nước trái cây khi làm thủ tục nhận phòng. Khách du lịch trong và ngoài nước cũng sẽ được hướng dẫn tham gia lễ hội.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, điểm mới năm nay là Ban tổ chức có chính sách đặc biệt cho các công ty lữ hành đưa khách đến Suối Tiên trong thời gian diễn ra lễ hội, mức giảm giá cho khách quốc tế sẽ cao hơn 10% so với khách trong nước. "Mọi năm, chương trình kích cầu của du lịch Thành phố thường chú trọng đưa khách từ Thành phố đi các tỉnh, nhưng năm nay, thông qua lễ hội, Hiệp hội du lịch kết nối các địa phương đưa khách về Thành phố" - bà Nguyễn Thị Khánh nói.

Đại diện Khu du lịch Suối Tiên cho biết, để chuẩn bị cho lễ hội, khoảng 1.000 tấn trái cây được Ban tổ chức thu mua trực tiếp tại nhà vườn, không mua qua trung gian nên giá các loại trái cây sẽ thấp hơn thị trường từ 20 - 30% trong thời gian diễn ra lễ hội.

Trong ngày 1/6, Khu du lịch Suối Tiên thực hiện miễn phí 100% vé vào cổng cho trẻ em (cao từ 1m - 1,4m) đi cùng phụ huynh, giảm 50% vé vào cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2017 - 2018.

Lễ hội trái cây là sự kiện du lịch thường niên của TP. Hồ Chí Minh, không chỉ giới thiệu đến du khách sự đặc sắc, phong phú và đa dạng của các chủng loại trái cây vùng sông nước Nam Bộ, mà còn tôn vinh thành quả lao động của nhà nông. Ban tổ chức dự kiến sẽ đón 1,6 triệu lượt khách đến với Suối Tiên trong dịp này./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực