Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến liên kết sản xuất nông nghiệp

Thứ tư, 07/02/2018 11:02
(ĐCSVN) – Tối 6/2, tại Hà Nội, Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến liên kết sản xuất nông nghiệp và trao giải cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới (NTM) đã chính thức diễn ra. Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

 

Vinh danh các điển hình tiên tiến trong liên kết sản xuất nông nghiệp (Ảnh: HNV)


Chương trình đã được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự và trao giải.

Thời gian qua, liên kết trong sản xuất nông nghiệp đang là một trong những xu thế tất yếu của nông nghiệp hiện đại. Hơn nữa, nhu cầu liên kết ngày càng trở nên đa dạng hơn. Không chỉ có nông dân cần liên kết mà ngay cả các doanh nghiệp, tác nhân trong chuỗi sản xuất hàng hóa nông nghiệp cũng có nhu cầu này... Thực tế cho thấy, nhờ liên kết trong sản xuất nông nghiệp mà có những kết quả sản xuất nông nghiệp tăng trưởng bền vững và xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tôn vinh 75 điển hình tiên tiến là các doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết sản xuất nông nghiệp.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo xây dựng NTM, tính đến tháng 12/2017, cả nước có 3.069 xã đạt chuẩn NTM (đạt 34,3%), bình quân cả nước đạt 14,18 tiêu chí/xã; có 43 đơn vị cấp huyện đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM.

Trong công cuộc xây dựng NTM có rất nhiều mô hình tốt cách làm hay và các cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều cách thể hiện hiệu quả đối với phong trào có ý nghĩa này. Cuộc thi “Báo chí viết về NTM gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp”  được phát động từ ngày 22/6/2017, theo đó, sẽ được tổ chức từ năm 2017 đến năm 2020, được bình xét hàng năm và tổng kết cuối giai đoạn, gắn với tổng kết phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới.

Cuộc thi năm 2017 là năm đầu tiên, giúp tăng cường sự quan tâm của các cơ quan báo chí góp phần tạo sự đồng thuận và hưởng ứng của xã hội đối với chương trình xây dựng NTM. Ban tổ chức Cuộc thi đã chọn ra 15 tác phẩm thể loại báo in, 16 báo điện tử, 13 báo hình đưa vào Chung khảo. Kết quả, chọn ra 1 giải A, 9 giải B,11 giải C, 17 giải khuyến khích cùng 5 giải đồng hành để tôn vinh và trao giải./.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực