Long An: Thu hoạch tôm sớm hơn thời vụ vẫn lãi từ 5-50 triệu đồng/ha

Thứ sáu, 14/05/2010 22:27

(ĐCSVN) – Do biến đổi của khí hậu, nắng nóng ít mưa cùng với sự xâm nhập mặn cao, các hộ nuôi tôm ở Long An đã phải thu hoạch tôm trước thời vụ. Tuy phải thu hoạch sớm nhưng đa số diện tích đã thu hoạch đều có lãi từ 5-50 triệu đồng/ha.

Tổng diện tích nuôi tôm nước lợ của tỉnh Long An vụ này là 3.467 ha, đạt 57,78% so với kế hoạch. Hiện các hộ nuôi tôm đã thu hoạch được trên 553 ha. Tổng sản lượng ước đạt trên 882 tấn. Năm nay, mùa mưa đến chậm hơn so với dự kiến, số ngày nắng nóng tăng cao đã khiến cho lượng nước ở các ao hồ giảm mạnh. Cùng với đó là sự xâm nhập mặn cao, khiến cho các hộ nuôi tôm ở Long An đã phải thu hoạch tôm trước thời vụ. Tuy nhiên đa số diện tích đã thu hoạch đều có lãi từ 5-50 triệu đồng/ha.

Một số diện tích tôm nuôi bị nhiễm bệnh và chết ở giai đoạn từ 20 ngày đến dưới 60 ngày tuổi là không đáng kể ở Long An. Nguyên nhân là do các hộ nuôi tôm được phổ biến kỹ thuật và khuyến cáo của ngành chức năng từ trước mùa vụ.

Từ đầu năm đến nay, đã có 1.419 ha tôm nuôi bị sốc môi trường nước và bệnh đốm trắng, chiếm xấp xỉ 40% diện tích thả nuôi.

Để hạn chế lây lan của dịch bệnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cùng với các đơn vị chức năng của ngành tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh bằng cách như: Tập trung chăm sóc quản lý ao đầm nuôi tôm; thực hiện quan trắc môi trường nước vùng nuôi tôm; tăng cường tập huấn về kỹ thuật phòng bệnh trên tôm sú, kỹ thuật chăm sóc và quản lý môi trường ao nuôi tôm; khuyến cáo người dân thả nuôi lại với mật độ thưa, chọn con giống tốt qua kiểm dịch nhằm đảm bảo cho việc thả nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất, tránh thiệt hại rủi ro không đáng có./..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực