Lượng khách quốc tế tới TP. Hồ Chí Minh tăng trên 21%

Thứ năm, 11/10/2018 16:40
(ĐCSVN) – Từ đầu năm tới nay, TP. Hồ Chí Minh đã đón hơn 5,45 triệu lượt khách quốc tế tới tham quan, tăng 21,25% so cùng kỳ năm trước (cùng kỳ tăng 16%), đạt 72,6% kế hoạch năm (7,5 triệu lượt khách).
Các hội chợ du lịch được tổ chức chuyên nghiệp đã thu hút đông đảo du khách và người dân Thành phố.

Theo đánh giá của UBND TP .Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố từ đầu năm tới nay có sự tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm trước. Kết quả cụ thể, tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố từ đầu năm tới nay ước đạt hơn 5,45 triệu lượt khách, tăng 21,25% so cùng kỳ năm 2017 (cùng kỳ tăng 16%), đạt 72,6% kế hoạch năm 2018 (7,5 triệu lượt khách). Doanh thu ngành du lịch (lữ hành, khách sạn nhà hàng) từ đầu năm tới nay ước đạt 98.494 tỷ đồng, tăng 18,19% so cùng kỳ năm 2017 (cùng kỳ tăng 10%), đạt 75,19% kế hoạch năm 2018 (138.000 tỷ đồng).

Để đạt được kết quả trên do Thành phố đã tổ chức các sự kiện du lịch định kỳ hấp dẫn du khách và có nhiều đổi mới so với các năm trước như: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch, Lễ đón khách quốc tế đầu năm, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam và Lễ hội Trái cây Nam Bộ. Có thể thấy, chất lượng các sự kiện, lễ hội du lịch của Thành phố đã được nâng tầm, nâng chất, có sự đổi mới về phương thức truyền thông, quảng bá góp phần thu hút được đông đảo sự quan tâm của du khách và người dân Thành phố.

Không chỉ tập trung làm mới sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, ngành du lịch Thành phố cũng chú trọng tới hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch. Có thể kể tới như các chương trình: Du lịch đường thủy, Du lịch nông nghiệp – sinh thái, Chương trình thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều kỳ thú, Chương trình nghệ thuật phục vụ du khách, Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh… và các website du lịch của Thành phố.

Cùng với đó, Thành phố đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của Đội trật tự du lịch nhằm giải quyết tình trạng bán hàng rong và chèo kéo du khách ở khu vực trung tâm Thành phố, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, cải thiện môi trường góp phần xây dựng hình ảnh TP. Hồ Chí Minh thân thiện, hấp dẫn, an toàn. Tình trạng mua bán hàng rong, chèo kéo, số vụ cướp giật tài sản của du khách được kéo giảm đáng kể.

Theo định hướng phát triển trong thời gian tới, ngành du lịch Thành phố vẫn sẽ tiếp tục tập trung phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch trên địa bàn; trong đó tập trung phát triển du lịch đường thủy; tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy các chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch; đẩy mạnh công tác xây dựng hệ thống website du lịch Thành phố, ấn phẩm du lịch, chương trình TP. Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị, chương trình Dịch vụ du lịch đạt chuẩn... Bên cạnh đó, ngành du lịch Thành phố cũng sẽ tập trung công tác đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng theo hướng chuẩn hóa đội ngũ nhân lực ngành du lịch và tổ chức tốt các sự kiện du lịch khác vào dịp cuối năm./.

Tin, ảnh:V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực