Năm 2018, ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón 25,4 triệu lượt khách

Thứ sáu, 19/01/2018 21:18
(ĐCSVN) – Chiều 19/1, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2018.
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: HL

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong năm 2017, toàn thành phố đón 23,83 triệu lượt khách, tăng 9% so với năm 2016 và vượt 1% kế hoạch đặt ra. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 4,95 triệu lượt, tăng 23% so với năm 2016 và vượt 15% so với kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch đạt xấp xỉ 71 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2016 và vượt 6,7 % so với kế hoạch. Các thị trường khách quốc tế đứng đầu về lượng khách đến Hà Nội như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Đức…

Cũng trong năm 2017, Hà Nội nhận đươc nhiều xếp hạng uy tín của nhiều tờ báo quốc tế như: Xếp thứ 7 trong top 10 thành phố có lượng khách tăng nhanh nhất thế giới; đứng thứ 6 trong top những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới; đứng thứ 3 trong top 20 điểm đến du khách muốn ghé thăm; xếp thứ 9 trong top 10 điểm đến dẫn đầu xu thế du lịch năm 2018…

Năm 2018, ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón 25,4 triệu lượt khách, tăng 7% so với năm 2017, trong đó gồm 5,5 triệu lượt khách quốc tế và 19,9 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 75.783 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2017.

Để đạt được mục tiêu trên, năm 2018, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục tập trung vào công tác thanh, kiểm tra và xây dựng môi trường du lịch; phát triển các sản phẩm du lịch mà trọng tâm là du lịch văn hóa; chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng các điểm đến và chương trình du lịch. Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành kết nối, xây dựng, phát triển các sản phẩm trên cơ sở các điểm đến đặc trưng, độc đáo, riêng có của Hà Nội để quảng bá, thu hút khách như: Khu Di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long, Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Khu di tích Phủ Chủ tịch, du lịch phố cổ; tiếp tục tổ chức liên kết, hợp tác phát triển với các tỉnh, thành phố trong cả nước…

Ngoài ra, ngành du lịch Thủ đô sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trong nước và quốc tế thông qua các hội chợ du lịch quốc tế. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến như: Hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh truyền hình CNN với 3 clip quảng bá thời lượng 30 giây trong năm 2018...

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực