Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững

Thứ ba, 06/08/2019 15:27
(ĐCSVN) - Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019 và Tuần lễ quảng bá kết hợp diễn đàn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và nông sản, đặc sản của tỉnh Lạng Sơn sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 16-21/8.
Họp báo giới thiệu chương trình. (Ảnh: PV)

Thông tin này được khẳng định tại buổi họp báo diễn ra chiều 5/8 tại trụ sở UBND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. 

Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động nhằm tôn vinh các cá nhân, hộ gia đình, tập thể, hợp tác xã, các doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc đã có nhiều đóng góp trong việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm Na và các sản phẩm nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP và nông nghiệp an toàn; đồng thời góp phần bảo vệ, nâng cao uy tín, giữ vững thương hiệu sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm nông nghiệp đã được cấp nhãn hiệu sản phẩm thông qua các chương trình phát động thi đua sản xuất sản phẩm an toàn, sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP, nông nghiệp hữu cơ nhằm tạo ra sức lan tỏa rộng khắp trong nhận thức của người nông dân sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, giúp tăng giá trị kinh tế, thu nhập cho người nông dân nhằm từng bước cải thiện đời sống của người dân tại khu vực nông thôn gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới và quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản đặc sản và sản phẩm du lịch của tỉnh Lạng Sơn nói chung và huyện Chi Lăng nói riêng.

Đối với hoạt động của Tuần lễ quảng bá kết nối tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội năm 2019, Ban tổ chức mong muốn tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Lạng Sơn, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng nông sản của người dân Thủ đô và các vùng lân cận. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn. Kết nối người sản xuất, HTX của  tỉnh Lạng Sơn với các doanh nghiệp phân phối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, góp phần tác động đến sản xuất chế biến nông sản, thực phẩm sạch, đặc biệt là sản phẩm Na Chi Lăng.

Na Chi Lăng từng bước khẳng định giá trị. (Ảnh: PV)

Với chủ đề “Đặc sản Na Chi Lăng - Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững” và Chương trình quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, du lịch của huyện Chi Lăng, Ban tổ chức sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động phong phú bao gồm: phát động sản xuất Na và các nông sản, đặc sản theo hướng sản xuất an toàn, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất nông nghiệp hữu cơ năm 2019; Tổ chức thi các vườn mẫu về phát triển sản xuất nông nghiệp an toàn, sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn huyện Chi Lăng; Tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài năm 2019” gắn với chấm điểm các gian trưng bày đẹp; Tổ chức Lễ khai mạc và Lễ công bố nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm: Ngựa bạch Hữu Kiên và Rau Bò khai; Chương trình tổng kết, đánh giá hiệu quả, giá trị của sản phẩm Na và các sản phẩm nông nghiệp khác năm 2019.

Riêng trong Tuần lễ quảng bá kết hợp Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và nông, đặc sản của tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội từ ngày 16/8/2019 đến ngày 21/8/2019, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị đến từ các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Viện nghiên cứu, Trung tâm nghiên cứu, các HTX, Phòng Nông nghiệp huyện của các tỉnh, thành phố trong cả nước; các đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, quà tặng;  các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng.

Với quy mô gần 100 gian hàng, các doanh nghiệp mang đến hội chợ nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ; quà tặng, hàng tiêu dùng, lương thực; thực phẩm đa dạng, phong phú với sản phẩm được chứng nhận nhãn hiệu như: Na Chi Lăng, nhãn lồng Hưng Yên, hoa hồi Lạng Sơn, Quế Văn Yên, gạo Mường Lò, mật ong Bạc Hà, chè Tân Cương, Chè Shan tuyết Mộc Châu, Chả mực Hạ Long, gạo Tám Xoan Hải Hậu, hành tỏi Lý Sơn, hạt tiêu Quảng Trị, hạt điều Bình Phước, nước mắm Phú Quốc, nước mắm Phan Thiết, bưởi da xanh Bến Tre....

Trong khuôn khổ chương trình, sẽ có hoạt động diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Na và đặc sản của tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội năm 2019 nhằm trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ Na năm 2019, giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư vào phát triển sản xuất, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn; quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng, nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm Na Chi Lăng so với sản phẩm khác; tìm kiếm đối tác, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm Na và nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực