NAPAS và Vietcombank chung tay hỗ trợ giảm phí cho doanh nghiệp vận tải

Thứ năm, 16/04/2020 21:51
(ĐCSVN) - Ngày 16/4, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) công bố triển khai chương trình giảm phí cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải do ảnh hưởng của COVID-19.
Ảnh minh hoạ (Ảnh: M.P) 

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết, từ ngày 10/4 đến hết 31/12, NAPAS thực hiện miễn phí xử lý giao dịch và phối hợp Vietcombank giảm đến 35% phí thanh toán cho cả hai dịch vụ Cổng thanh toán điện tử và dịch vụ Hỗ trợ thu hộ, chi hộ.

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải gồm hàng không và đường sắt thanh toán qua cổng thanh toán điện tử NAPAS như: Vietnam Airlines, Vietjetair, BambooAirways và Đường sắt Việt Nam thuộc đối tượng được điều chỉnh miễn/giảm phí. Đây là chương trình giảm phí dịch vụ lần thứ 3 trong năm 2020 của NAPAS, thể hiện nỗ lực và cam kết của NAPAS tiếp tục đồng hành chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thị trường ngành dịch vụ vận tải, tháng 3/2020 ước tính đạt 334,4 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 8,8% so với tháng trước và đạt 78,6% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, từ tháng 4/2020, khi Chỉ thị 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu toàn dân thực hiện biện pháp giãn cách xã hội, các dịch vụ các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận tải dự báo sẽ sụt giảm nghiêm trọng. 

Theo Tổng cục Thống kê, dịch bệnh COVID-19 đã tác động lớn và trực tiếp tới hoạt động vận tải, trong đó vận tải hành khách chịu ảnh hưởng nặng nề khi riêng tháng 3 vận chuyển giảm 22,8% và luân chuyển giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó ngành đường sắt giảm hơn 50% và hàng không giảm 29%. 

Đặc biệt, từ tháng 4/2020, các dịch vụ các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận tải dự báo sẽ sụt giảm nghiêm trọng. 

“Việc NAPAS tiếp tục triển khai chương trình giảm phí, cam kết tiếp tục thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng và người dân, cùng chung tay chia sẻ khó khăn với Chính phủ và doanh nghiệp”, ông Nguyễn Đăng Hùng chia sẻ.

Được biết, dịch vụ cổng thanh toán điện tử của NAPAS cung cấp cho các hãng hàng không, Đường sắt Việt Nam cho phép khách hàng thực hiện mua vé và thanh toán ngay tại website thương mại điện tử của các đơn vị này bằng thẻ nội địa NAPAS của các ngân hàng Việt Nam hoặc các loại thẻ quốc tế khác.

Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ của NAPAS cung cấp cho các hãng hàng không, Đường sắt Việt Nam cho phép khách hàng thực hiện mua vé và thanh toán trả sau thông qua một trong các kênh giao dịch điện tử của các ngân hàng gồm: Internet banking, Mobile banking, ATM và kênh quầy./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực