Ngày hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu xoài Yên Châu năm 2018

Thứ hai, 11/06/2018 10:43
(ĐCSVN) - Được tổ chức trong 2 ngày 10 - 11/6, “Ngày hội xoài Yên Châu năm 2018” là cơ hội để những người trồng xoài huyện Yên Châu (Sơn La) giới thiệu, quảng bá thương hiệu xoài Yên Châu; tạo cơ hội hợp tác giữa người trồng xoài với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Sơn La để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ xoài.
Ngày hội xoài Yên Châu giới thiệu, quảng bá thương hiệu xoài Yên Châu. 

“Ngày hội xoài Yên Châu” cũng nhằm bảo tồn và phát triển giống xoài tròn Yên Châu mang chỉ dẫn địa lý; là cơ hội tạo cơ hội để người trồng xoài được giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc để nâng giá trị sản phẩm xoài Yên Châu... Tạo sự tương hỗ giữa phát triển nông nghiệp với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến với Yên Châu và các điểm du lịch của Sơn La...

Ngày hội xoài diễn ra với nhiều nội dung phong phú như: Trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nhiệp của địa phương; chương trình nghệ thuật tái hiện quá trình trồng và phát triển xoài ở Yên Châu; thi hái xoài; thi xếp chữ bằng quả xoài.

Nhân dịp này, UBND huyện Yên Châu đã vinh danh 10 hộ gia đình sản xuất cây ăn quả tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Cây xoài ở Yên Châu đã có từ lâu đời, với 2 loại chính là xoài tròn và xoài hôi. Xoài tròn nổi tiếng với hương vị đặc trưng thơm ngọt đậm đà, vỏ xanh vàng, chỉ Yên Châu mới có, đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý và hệ thống nhận diện thương hiệu. 

Hiện nay, xoài Yên Châu đã có thương hiệu và được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài./. 

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực