Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng

Thứ tư, 02/10/2019 16:36
(ĐCSVN) - SURF 2019 là sự kiện thường niên và là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp TP Đà Nẵng.
Quang cảnh buổi họp báo sáng 2/10.

Sáng 2/10, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lần thứ 4 - SURF 2019.

Với chủ đề “Phát huy nguồn lực địa phương phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”, SURF 2019 diễn ra từ ngày 28/10 đến 1/11 (tại số 5 đường Duy Tân, Đà Nẵng), gồm các hoạt động như phiên khai mạc và bế mạc; 3 phiên hội thảo chuyên đề khởi nghiệp về công nghệ thông tin, du lịch và mô hình kinh doanh nông nghiệp; chung kết cuộc thi khởi nghiệp SURF 2019; trưng bày triển lãm các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo… Đặc biệt, nét mới của SURF lần này là các startup sẽ được miễn phí đăng ký tham dự sự kiện này.

Theo đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, SURF 2019 có sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành, các địa phương miền Trung, Tây Nguyên, các startup, các trường đại học, cao đẳng và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Dự kiến có khoảng 30 diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp, trong đó có một số chuyên gia, diễn giả nổi tiếng về khởi nghiệp như: Bà Jan Lederman, Quỹ đầu tư mạo hiểm Canada; ông Dominic Mellor, Quỹ đầu tư mạo hiểm ADB; tỷ phú công nghệ Peter Vesterbecka…

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra hoạt động triển lãm với 70 gian hàng của các dự án khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, dự kiến thu hút hơn 2.000 người tham dự.

Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng - SURF 2019 là sự kiện thường niên và là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và các doanh nghiệp, nhóm dự án khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các chuyên gia.

Việc tổ chức sự kiện SURF hằng năm nhằm đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, vốn và công nghệ trong nước và quốc tế để giới thiệu và kết nối đến cộng đồng khởi nghiệp thành phố. Thông qua cuộc thi khởi nghiệp và triển lãm tại sự kiện, các dự án khởi nghiệp tiềm năng, sản phẩm dịch vụ, mô hình kinh doanh được giới thiệu rộng rãi đến cộng đồng để mời gọi đầu tư./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực