Nghiên cứu thời điểm nối lại đường bay quốc tế

Chủ nhật, 24/05/2020 20:37
(ĐCSVN) – Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tất cả các đường bay quốc tế tới Việt Nam và ngược lại đều tạm dừng khai thác (trừ một số chuyến bay chuyên chở công dân hồi hương về nước được cấp phép bay theo quy định của Nhà nước). Hiện nay tình hình dịch bệnh tại nước ta cơ bản được kiểm soát tốt, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu thời điểm mở lại một số đường bay quốc tế.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có Văn bản số 4868/BGTVT-VT đề nghị các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ; Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện một số nội dung nhằm triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 182/TB-VPCP ngày 15/5/2020 của Văn phòng Chính phủ.

"Không được chủ quan, lơ là, công tác phòng, chống dịch, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, các đô thị lớn, đông dân cư; phải bảo đảm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, quyết không để dịch bệnh trở lại", Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chỉ rõ.  Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài; chưa mở cửa du lịch quốc tế; các cơ quan, đơn vị tích cực phối hợp với lực lượng quân đội, công an, y tế tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, quản lý doanh nghiệp, công chức thực hiện công vụ, sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam được tạo điều kiện nhập cảnh nhưng phải thực hiện cách ly phù hợp. Tiếp tục quản lý chặt chẽ người qua lại đường mòn, lối mở trên các tuyến đường bộ.

Thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động sản xuất kinh doanh ngành GTVT, đặc biệt chú ý quản lý tốt, tạo thuận lợi nhưng bảo đảm chặt chẽ trong thực hiện cách ly y tế đối với các chuyên gia, công nhân tay nghề cao, nhà quản lý được nhập cảnh tại tất cả các loại hình GTVT.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải xử lý nghiêm minh các trường hợp tung tin thất thiệt liên quan đến phòng, chống dịch bệnh đối với hoạt động GTVT. Kịp thời thực hiện gói an sinh xã hội, đảm bảo đúng đối tượng, chống thất thoát, trục lợi chính sách; biểu dương các tấm gương tốt nhường phần được hỗ trợ cho người khó khăn hơn trong ngành GTVT.

Bộ GTVT cũng cho biết sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến, thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu trong ngành GTVT.

Các đơn vị GTVT tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xúc tiến quảng bá du lịch, chuẩn bị các việc cần thiết để mở cửa đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, trước hết là từ các nước, vùng lãnh thổ đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Bộ GTVT đã trực tiếp chỉ thị Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu đề xuất thời điểm và nguyên tắc dần nới lỏng xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay phục hồi giao thương, thăm thân, du lịch, thương mại, đầu tư trên cơ sở song phương và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 10/6/2020 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định./.

Tin, ảnh MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực