Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ mới

Thứ tư, 21/11/2018 22:25
(ĐCSVN) – 150 doanh nghiệp với 200 gian hàng đến từ 15 quốc gia có nền khoa học kỹ thuật nông nghiệp cao của thế giới và Việt Nam đã quy tụ về triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị và công nghệ nông – lâm – ngư – nghiệp (Vietnam Growtech 2018).

Triển lãm khai mạc sáng 21/11, tại Hà Nội. Sự kiện do Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học công nghệ (Bộ KH&CN), Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Công ty Cổ phần ADPEX phối hợp tổ chức.

Hình ảnh tại triển lãm (Ảnh: P.V)

Vietnam Growtech 2018 thu hút sự tham dự của 150 doanh nghiệp với 200 gian hàng đến từ 15 quốc gia có nền khoa học kỹ thuật nông nghiệp như: Bỉ, Bồ Đào Nha, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc... cùng những thương hiệu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm cũng như nghiên cứu và phát triển thực nghiệm khoa học tự nhiên và kỹ thuật phục vụ nông nghiệp và công nghiệp chế biến.

Ngoài khu gian hàng được hỗ trợ dành cho các sáng chế, sản phẩm công nghệ cả nước bởi Cục phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ thì lần đầu tiên UBND Thành phố Hà Nội, Sở Khoa học Công nghệ Hà Nội trưng bày khu gian hàng của các Viện nghiên cứu có phát minh sáng chế mới được ứng dụng và chuyển giao công nghệ, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thiết bị nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tới tham gia trưng bày tại triển lãm với khu gian hàng riêng.

Triển lãm tiếp tục là một trong những hoạt động hiệu quả, một sàn giao dịch uy tín, chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực máy móc thiết bị và công nghệ nông - lâm - ngư - nghiệp hiện nay, góp phần đưa sản phẩm khoa học công nghệ, sản phẩm nông - lâm- ngư - nghiệp tiên tiến của Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế đồng thời thu hẹp khoảng cách công nghệ giữa Việt Nam và thế giới.

Cũng tại Vietnam Growtech 2018 sẽ diễn ra chuỗi hội thảo, diễn đàn đến từ Bộ KH&CN, Bộ NN&PTNT với nhiều chủ đề như giải pháp tháo gỡ vướng mắc nhằm hỗ trợ người nông dân tiếp cận với các gói ngân sách từ Chính phủ; chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng thành công công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng; giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu của nền nông nghiệp Việt Nam...

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 21 - 23/11/2018 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, số 91, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực