Nhiều thương hiệu uy tín của thế giới đang tìm cơ hội nhượng quyền tại Việt Nam

Thứ năm, 27/04/2017 16:43
(ĐCSVN) – Ngày 27/4 tại Hà Nội, công ty tư vấn nhượng quyền VF Franchise Consulting đã tổ chức Hội thảo “Nhượng quyền quốc tế”, thu hút sự tham dự của đông đảo các nhà đầu tư và đại diện các thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, Trung Quốc.

Đại diện thương hiệu quốc tế giới thiệu quá trình chuyển nhượng tại Hội thảo (Ảnh: HNV)

Trong vài năm trở lại đây, thị trường Việt Nam tiếp tục chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình khi một loạt các thương hiệu ngoại đang lên kế hoạch tìm kiếm đối tác để nhượng quyền. Hội thảo lần này cũng là một minh chứng sinh động cho thực tế đó khi thông qua sự kiện này, các nhà đầu tư trong và ngoài nước có cơ hội sở hữu các thương hiệu nổi tiếng thế giới như lĩnh vực thực phẩm và đồ uống với mức nhượng quyền tối thiểu từ 1-5 triệu USD.

Theo số liệu mới nhất tính đến tháng 7/2016 của Bộ Công Thương, Việt Nam đã có 148 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam. Trong đó ngành thực phẩm và đồ uống vẫn chiếm ưu thế với một loạt các thương hiệu nổi tiếng đang hoạt động thành công tại Việt Nam như: KFC, Lotteria, Jollibee, Pizza Hut, Burger King, Starbucks, McDonald’s, Domino’s Pizza, Popeye’s Chicken, Texas Chicken hay Coffee Bean & Tea Leaf...

Ban tổ chức Hội thảo cũng dự báo, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức 25% cùng với sự gia nhập cuả các thương hiệu quốc tế lớn mạnh và các thương hiệu đến từ khu vực ASEAN.

Tại Hội thảo, đại diện các thương hiệu uy tín đã lần lượt giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ và cách thức chuyển nhượng. Trong đó, phải kể đến thương hiệu Little Caesars Pizza, Grimaldi’s New York Pizzeria®, The Boiling Crab® (Mỹ), Presotea® (Đài Loan, Trung Quốc), Element Fresh (Thượng Hải, Trung Quốc)…

Phân tích tại hội thảo về việc tìm cơ hội đầu tư, nhượng quyền tại Việt Nam, các nhà đầu tư đều cho rằng, Việt Nam đang có tiềm năng để đưa lĩnh vực nhượng quyền trở thành một kênh đầu tư kinh doanh nổi trội, có độ thích ứng cao và khả năng phát triển mạnh. Với hơn 95 triệu người, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh trên thế giới, các nhà nhượng quyền đã nhận thấy được những cơ hội đáng kể trong chi tiêu của người tiêu dùng ở Việt Nam đặc biệt trong ngành thực phẩm và đồ uống. Do đó, không chỉ các nhà đầu tư quốc tế, các nhà đầu tư trong nước cũng cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng này để tìm kiếm, mở rộng quy mô đầu tư kinh doanh./.

Lê Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực