Những lưu ý khi di chuyển bằng máy bay dịp Tết

Thứ năm, 23/01/2020 10:01
(ĐCSVN) – Hiện nay đang là cao điểm trước Tết Nguyên đán tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Ban Quản lý Cảng khuyến cáo khách bay chuyến quốc tế nên đến trước 3 tiếng, đối với khách bay trong nước nên tới trước 2 tiếng để làm thủ tục hàng không tránh bị chậm, trễ dẫn tới hủy chuyến bay đã đặt.
 Hiện nay, di chuyển bằng hàng không trở nên phổ biến với nhân dân.

Cảng Hàng không quốc tế(CHKQT) Nội Bài cho biết: Hiện nay đang là dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Sản lượng cất hạ cánh của máy bay ngày cao nhất đạt khoảng 715 lượt chuyến/ngày (ngày thường trung bình 550 lượt chuyến), tăng 16% so với cao điểm Tết năm 2019; sản lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 115 nghìn lượt khách/ngày (ngày thường trung bình 80 nghìn lượt khách/ngày), tăng 13% so với Tết Nguyên đán 2019.

Cảng cũng cho biết theo lịch bay, dịp cao điểm trước Tết Nguyên đán rơi vào các ngày từ 15/1 – 24/1/2020, cao điểm sau Tết vào ngày 29/1 – 2020. Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo hành khách di chuyển để không bị nhỡ chuyến, chậm chuyến trong giai đoạn cao điểm, Ban Quản lý Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo: Hành khách nên đến trước 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế, trước 2 tiếng đối với các chuyến bay quốc nội để chủ động làm thủ tục hàng không. Khuyến khích những hành khách không có hành lý ký gửi làm thủ tục check-in online hoặc tự check-in tại hệ thống kiosk checkin tự động đặt tại các khu vực công cộng của nhà ga để tránh ùn tắc tại các khu vực quầy thủ tục.

 Trước, trong và sau Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm cao điểm tại sân bay, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo hành khách nên tới sân bay làm thủ tục sớm hơn ngày thường.

Nhằm ứng phó với tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm tại khu vực check-in Nhà ga hành khách T2, Cảng HKQT Nội Bài hạn chế người nhà đưa tiễn vào các khung giờ cao điểm trong ngày ở các khung giờ: Từ 08h-11h sáng và từ 19h00 – 23h00 các buổi tối hằng ngày. Cảng HKQT Nội Bài cũng bày tỏ mong muốn sự hợp tác của hành khách và người nhà, người thân hạn chế người nhà đưa đón để tránh ùn tắc tại các khu vực công cộng của nhà ga, tạo luồng di chuyến thông thoáng cho chính những hành khách đi tàu bay. Để hành khách di chuyển bằng đường hàng không thuận lợi nhất, Cảng HKQT Nội Bài  mong muốn hành khách sau khi hoàn thành thủ tục check-in, khẩn trương di chuyển và xếp hàng để nhanh chóng thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh, an ninh soi chiếu và vào khu vực cách ly chờ ra cửa khởi hành, để tránh ùn tắc ở khu vực check-in hay khu vực soi chiếu an ninh.

Cảng HKQT Nội bài cũng khuyến cáo khách  cần chú ý theo hệ thống biển hiệu, các tờ rơi chỉ dẫn phương tiện vận chuyển công cộng đặt tại hệ thống cây thông tin để lựa chọn cho mình phương tiện vận chuyển phù hợp. Khuyến cáo khách sử dụng hệ thống phương tiện nhượng quyền hoạt động tại Cảng như taxi, minibus, bus để tránh rơi vào bẫy mời chào của các đối tượng taxi dù, cò mồi hoạt động trà trộn tại các khu vực công cộng của nhà ga. Bởi việc hành khách nắm vững các quy định an toàn khi đi tàu bay để chuẩn bị hành lý theo đúng quy định, chủ động phối hợp với các bộ phận trong dây chuyền phục vụ hàng không để đẩy nhanh thời gian hoàn thành thủ tục.

Cảng HKQT Nội Bài cho biết đã rà soát các phương án, kế hoạch, rà soát hệ thống trang thiết bị, hạ tầng đảm bảo hoạt động bay; Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh hàng không, an ninh trật tự, an toàn hàng không; Tập trung nhân lực tại các vị trí trọng yếu; Tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ phi hàng không, cam kết và xây dựng kế hoạch cụ thể bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách giai đoạn cao điểm Tết. Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp nhận và giải quyết mọi ý kiến của khách hàng phản ánh thông qua liên hệ số hotline: 0389166566; Email: csc-secretariat@googlegroups.com.

Tin, ảnh Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực