Ninh Thuận giảm giá dịch vụ du lịch từ 10 - 50%

Thứ bảy, 30/05/2020 08:45
(ĐCSVN) - Sau khi dịch COVID -19 ở nước ta đã được kiểm soát, ngành du lịch tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với mục đích “đánh thức” du lịch địa phương, thu hút du khách về với Ninh Thuận.

Theo Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận, thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế nói chung và ngành Du lịch cả nước nói riêng, trong đó có Ninh Thuận. Đối với Ninh Thuận, du lịch được xác định là một trong sáu nhóm ngành kinh tế mũi nhọn. Vì vậy việc khôi phục, tái khởi động các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện mục tiêu kép, đó là “Đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội” của địa phương.

Nhằm kích cầu du lịch, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường sau dịch COVID-19, Ninh Thuận sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch của tỉnh an toàn, thân thiện; đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch của các doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ninh Thuận- miền đất "giàu có" về tài nguyên du lịch (Ảnh: tapchicongthuong.vn) 

Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận tiếp tục vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch là thành viên tham gia thực hiện các gói kích cầu du lịch để hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cũng cho biết: Hiện nay tỉnh đã có 35 cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng, cơ sở dịch vụ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mãi, nhằm kích cầu du lịch bằng hình thức giảm giá từ 10 đến 50% đối với các dịch vụ: Đi tàu đáy kính tham quan vịnh, ngắm san hô dưới biển, tắm lặn xem san hô tại vịnh Vĩnh Hy; giảm giá các tour tham quan tại Ninh Thuận, giảm giá trên các thực đơn, giảm giá ẩm thực, giá vé… các hoạt động dịch vụ du lịch từ ngày 29/5 đến 31/12/2020.

Riêng đối với học sinh, sinh viên, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé tham quan Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm, TP Phan Rang - Tháp Chàm; phim trường Du Long, huyện Thuận Bắc.

Tỉnh Ninh Thuận cũng đã cho ra mắt Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động” có địa chỉ truy cập http://ninhthuantourism.vn. Đây là một trong những giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá hình ảnh Ninh Thuận… hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh quảng bá miễn phí về hình ảnh và hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin cụ thể về các địa danh, thắng cảnh, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, các địa điểm mua sắm, vui chơi giải trí và nhiều tiện ích khác khi đến Ninh Thuận. 

Từ một địa phương mờ nhạt trên bản đồ du lịch Việt Nam, những năm gần đây, Ninh Thuận nổi lên là một trong những điểm đến đầy hấp dẫn của du lịch Miền Trung với gần 9,64 triệu du khách trong giai đoạn 2015-2019, tăng trưởng bình quân khách đạt 11,2%/năm. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch tăng 18,9%/năm, tạo bước đột phá cho cả giai đoạn 2015-2020, cơ bản hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIII đề ra. Ninh thuận là địa phương có ngành Du lịch đi sau các tỉnh thành khác, do đó vừa có những khó khăn, thách thức bởi sức cạnh tranh chưa cao, nhưng thuận lợi là thừa kế kinh nghiệm của tỉnh bạn đi trước. Để du lịch phát triển tốt, cần có định hướng phát triển lâu dài, và nổ lực lớn của cả hệ thống chính trị cũng như ngành Du lịch. Theo kế hoạch, năm 2025, du lịch Ninh Thuận sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn cùng với ngành công nghiệp điện gió./.

Khánh Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực