Nông dân lãi cao nhờ dưa hấu tăng giá

Thứ năm, 15/03/2018 16:36
Nhiều hộ nông dân trồng dưa vùng ven biển của tỉnh Bến Tre đang phấn khởi vì giá dưa hấu tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2017. Hiện dưa hấu được thương lái thu mua tại ruộng có giá từ 6.000 – 8.000 đồng/kg. Với mức giá này, nông dân thu lợi nhuận hơn 100 triệu đồng/ha.
Nông dân thu hoạch dưa hấu (Nguồn: Vietnam+).

Anh Nguyễn Văn Thanh là hộ chuyên trồng dưa hấu tại khu vực cồn Hố, xã An Thủy, huyện Ba Tri (Bến Tre) cho biết, mấy ngày nay, thương lái liên tục đến để đặt mua ruộng dưa 3.000m2 của anh với giá 7.500 đồng/kg nhưng anh chưa bán vì thấy giá có thể tăng thêm. Năm ngày trước, anh đã bán 5.000m2 dưa hấu, sản lượng 10 tấn, với giá 7.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, anh Thanh lãi hơn 45 triệu đồng.

Giá dưa hấu sau Tết nguyên đán thường giảm nhưng năm nay lại tăng cao giúp người dân có lãi nhiều hơn. Thời điểm này năm trước, anh Thanh chỉ bán được 4.000 đồng/kg. Anh Thanh chia sẻ, vụ dưa hiện nay với năng suất trung bình từ 1,5-2 tấn/ha sẽ giúp người dân thu về hơn 100 triệu/ha. Tại địa phương, dưa hấu chủ yếu bán cho thương lái ngoài tỉnh tiêu thụ ở các chợ đầu mối Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây...

Anh Trần Văn Trường - thương lái thu mua dưa tại Tp. Hồ Chí Minh cho hay, hiện thời tiết chuyển qua mùa nắng nóng nên nhu cầu thị trường tăng cao. Bên cạnh đó, lượng tiêu thụ tại thị trường miền Trung, miền Bắc cũng cao hơn làm cho giá dưa tăng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bến Tre, toàn tỉnh có hơn 400 ha trồng dưa hấu tại các cồn, giồng cát ven biển tỉnh Bến Tre như Thừa Đức (huyện Bình Đại), An Thủy, Tân Thủy (Ba Tri), Thạnh Phong, Thạnh Hải (Thạnh Phú). Nông dân trồng các giống dưa có chất lượng cao như Hắc Mỹ Nhân, Thanh Long, Rồng Xanh...

Thời gian qua, ngành chức năng đã hỗ trợ những kỹ thuật mới trong gieo trồng và chăm sóc loại cây này. Nông dân cũng triển khai sâu rộng nên năng suất, chất lượng dưa nâng cao, được thị trường ưa chuộng./.

Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực