Nông dân Phú Yên được mùa hoa cúc, quất Tết

Thứ ba, 15/01/2019 10:09
(ĐCSVN) – Còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, nhiều nhà vườn trồng hoa cúc và quất đã được thương lái đặt cọc thu mua. Cúc và quất ở Phú Yên năm nay được đánh giá là được mùa, giá ổn định.


Quất tết ở Phú Yên năm nay sai quả, vàng óng, mọng nước

  Phường 9 và xã Bình Kiến (TP. Tuy Hòa) là vùng chuyên trồng quất tết của tỉnh Phú Yên. Những chậu quất ở đây thường rất sai quả, vàng óng, mọng nước và đặc biệt rất lâu rụng trái nên được người dân các vùng miền ưa chuộng.

Năm nay, tuy thời tiết có mưa gió thất thường nhưng với kinh nghiệm trồng quất lâu đời của người dân địa phương nên quất Tết được đánh giá là đẹp hơn mọi năm.

 

Theo các chủ vườn thì quất tết năm nay có giá dao động từ 120 – 500 nghìn đồng/chậu, tùy kích cỡ. Riêng quất thái, quất đại (quất có chiều cao hơn 2m) thì có giá từ 500 nghìn – vài triệu đồng/chậu.

 

Ông Trần Văn Phúc, phường 9, Tp.Tuy Hòa cho biết: Theo tôi thì quất năm nay của mọi người ở xung quanh đây đều đẹp cả, không bị vàng lá, sâu bệnh như mọi năm. Vì quất đẹp nên thương lái họ cũng khá ưng ý, như vườn nhà tôi đây thương lái mới đến đặt cọc 200 chậu với giá 300 nghìn đồng. Đây là một mức giá tạm ổn, đảm bảo người trồng có lãi.

 

Toàn bộ số hoa trong vườn nhà anh Trương Lúc đã được thương lái đặt mua

 Ngoài những chậu quất đẹp, hoa cúc năm nay ở Phú Yên cũng được mùa không kém. Còn khoảng hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng cúc của nhiều nhà vườn đã được tư thương đặt tiền cọc và chờ ngày để chở đi tiêu thụ.

Vườn của gia đình anh Trương Lúc có hơn 100 chậu hoa cúc đại đóa có đường kính 1,2m. Tư thương đã đặt mua toàn bộ số chậu hoa này với giá từ 400 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng. Cúc đã bắt đầu ra nụ đều. Với thời tiết như hiện nay, hoa sẽ nở đúng dịp tết.

 

Cũng theo anh Trương Lúc, chi phí trồng hoa Tết năm nay của nhà anh tăng thêm khoảng 10% so với vụ hoa năm ngoái do chi phí đầu vào tăng. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến thu nhập do giá hoa Tết cũng tăng.

 

Trong số 130.000 chậu hoa cúc tương đương với 65ha được trồng ở thành phố Tuy Hòa đến lúc này, nông dân đã bán sỉ hết khoảng 80%. Đây hầu hết là các tư thương ở ngoài tỉnh đến thu mua để tiêu thụ ở các nơi như: Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh… Số còn lại nông dân vẫn đang tiếp tục chăm sóc để hoa nở đúng dịp Tết. Dự kiến số lượng hoa này sẽ được tiêu thụ ngay tại tỉnh Phú Yên./.

 

Tin, ảnh: Duyên Duyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực