PetroVietnam và Tổng cục Thuế ký thỏa thuận hợp tác

Thứ tư, 16/06/2010 17:40

(ĐCSVN) – Chiều 15/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) và Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính đã ký Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai bên trong việc tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung chính sách thuế, chính sách quản lý thuế; tuyên truyền, hỗ trợ thực hiện chính sách thuế, chính sách quản lý thuế, cải cách thủ tục hành chính thuế.

Theo nội dung Thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp trong việc tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung chính sách thuế, chính sách quản lý thuế, trong đó: quy định cụ thể trách nhiệm của từng bên trong việc gửi dự thảo, tổ chức lấy ý kiến tham gia, tổng hợp phân tích ý kiến tham gia, tổ chức khảo sát thực tế đối với văn bản pháp quy về thuế tác động nhiều đến sản xuất kinh doanh của PetroVietnam; định kỳ trao đổi, phân tích, đề xuất với cấp có thẩm quyền hướng giải quyết các vướng mắc về thuế phát sinh trong thực tiễn kinh doanh của PetroVietnam đảm bảo kịp thời và phù hợp.

Đối với nội dung phối hợp trong việc tuyên truyền, hỗ trợ thực hiện pháp luật về thuế, hai bên sẽ thực hiện: kết nối trang thông tin điện tử; cung cấp miễn phí các tài liệu pháp luật, ấn phẩm về thuế; hỗ trợ PetroVietnam và các đơn vị thành viên trong việc đào tạo, tập huấn, phổ biến pháp luật về thuế; giải đáp vướng mắc và hướng dẫn thực hiện pháp luật về thuế.

 

Ông Phùng Đình Thực, Tổng Giám đốc PetroVietnam (bên phải) và ông
Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính kiêm Tổng cục Trưởng
Tổng cục Thuế ký Thoả thuận hợp tác. (Ảnh: HC)



Tổng cục Thuế cũng sẽ ưu tiên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về thuế cho Tập đoàn khi cơ quan thuế triển khai dịch vụ này. Trong năm 2010, sẽ triển khai thực hiện đối với hầu hết các doanh nghiệp lớn thuộc PetroVietnam các dịch vụ như: kê khai thuế qua mạng; chữ ký số trong thủ tục hành chính thuế…, rà soát, xoá bỏ, đơn giản hoá các thủ tục hành chính thuế cho phù hợp với hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

Đồng thời, PetroVietnam sẽ cung cấp các thông tin, tài liệu cho Tổng cục thuế để phục vụ công tác quản lý thuế như: định hướng, chiến lược sản xuất kinh doanh, tình hình sản xuất kinh doanh, tình hình nộp NSNN, đề xuất các biện pháp cải cách thủ tục hành chính thuế...

Việc ký kết Thỏa thuận này đã thể hiện quan điểm mới trong việc cải cách hành chính thuế đó là cơ quan thuế và người nộp thuế là “Bạn đồng hành” là “Đối tác” trong việc tham gia xây dựng pháp luật về thuế cũng như thực hiện pháp luật về thuế.

Việc thực hiện bản Thỏa thuận này sẽ làm cho chính sách thuế, chính sách quản lý thuế ngày càng phù hợp với thực tiễn kinh doanh của ngành Dầu khí, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế, kinh doanh có hiệu quả và đóng góp ngày càng nhiều cho NSNN.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực