Phát động bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018

Thứ sáu, 18/05/2018 19:07
(ĐCSVN) - Chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018 với chủ đề: “Du lịch Xanh - phát triển bền vững” nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của cộng đồng, doanh nghiệp, mỗi người dân và mỗi du khách.

Sáng ngày 18/5, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An), Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã phát động chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018. Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp du lịch cùng đông đảo bà con nhân dân của tỉnh Nghệ An đã tham dự Lễ phát động.

Lễ phát động bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018 (Ảnh: BTC cung cấp)

Đây là một trong những hoạt động thiết thực để hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5/2018 và Ngày Môi trường thế giới 05/6/2018 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018 với chủ đề: “Du lịch Xanh - phát triển bền vững” tại 05 tỉnh/thành ven biển miền Trung gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Đà Nẵng từ ngày 18/5/2018 đến 26/5/2018. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của cộng đồng, doanh nghiệp, mỗi người dân và mỗi du khách. Thông qua hoạt động này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn các tỉnh/thành trên cả nước, đặc biệt là các địa phương có bờ biển sẽ hưởng ứng bằng cách tổ chức các hoạt động thiết thực, làm sạch biển, đảo thân yêu của tổ quốc, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững.

Trong thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phối hợp với các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương để tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc bảo vệ môi trường nói chung, môi trường du lịch nói riêng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng, du khách tại các khu, điểm du lịch trong việc gìn giữ và xây dựng môi trường du lịch ngày văn minh, thân thiện và sạch đẹp, góp phần phát triển du lịch bền vững./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực