Phát triển thủy sản bền vững và hài hòa

Thứ ba, 08/10/2019 20:54
(ĐCSVN) – Thị trường nội địa đang được xem là tiềm năng với thủy sản. Các doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực tối ưu hóa sản xuất để đưa những sản phẩm thủy sản tươi ngon, tiện lợi được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt của các thị trường khó tính đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Lần thứ 3 diễn ra Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội

Tiếp nối thành công của Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản từ năm 2017, Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại Hà Nội năm 2019 là hoạt động xúc tiến thương mại chuyên đề quan trọng cho sản phẩm thủy sản được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Hội Nghề cá Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam.

Một gian hàng thủy hải sản tại Hội chợ (Ảnh: Hải Yến)

Hội chợ đã chính thức khai mạc sáng 8/10 tại Hà Nội. Hội chợ sẽ kéo dài đến hết 13/10. Với quy mô gần 100 gian hàng, Hội chợ 2019 quy tụ đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương trong cả nước. Đại diện các địa phương tham gia là các Sở NN&PTNT, Chi Cục Thủy sản, chi cục Quản lý chất lượng, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư các tỉnh Hải Phòng, Hà Nam, Hưng Yên, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Nghệ An.

Cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: Hải Yến)

Bên cạnh việc tổ chức gian hàng, có nhiều hội nghị, giao thương, diễn đàn kết nối có ý nghĩa được Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức gồm có Hội nghị bàn giải pháp nuôi trồng thủy hải sản an toàn, hiệu quả và kết nối tiêu thụ sản phẩm thủy hải sản khu vực phía Bắc năm 2019 ngày 09/10, Hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối ngày 10/10/2019.

Theo Ban tổ chức, thông qua các hoạt động tại Hội chợ sẽ là điều kiện tốt nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại nội địa; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa góp phần đưa sản phẩm thủy sản thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao; Tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; Phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc; Giúp các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ thủy sản củng cố và khai thác thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, từ đó tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho một bộ phận không nhỏ người nuôi trồng thủy sản. Đáng chú ý, Ban tổ chức dự kiến đưa khoảng 1.000 nông dân các tỉnh, thành phố lân cận Hà Nội tham quan và trao đổi, giao lưu tại Hội chợ./. 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực