Phiên chợ quảng bá vải thiều Thanh Hà

Thứ sáu, 29/05/2020 15:50
(ĐCSVN) – Ngày 29/5, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Phiên chợ quảng bá vải thiều Thanh Hà và nông sản an toàn 2020.

Sắp diễn ra Phiên chợ nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội

 Cắt băng khai mạc phiên chợ. (Ảnh: HNV)

Nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã khôi phục sản xuất, phát triển thị trường nội địa, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, tạo cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (XTTM NN) phối hợp cùng UBND huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các địa phương tổ chức phiên chợ quảng bá vải thiều Thanh Hà và nông sản an toàn 2020 tại Hà Nội. Chương trình diễn ra từ ngày 29 – 31/5/2020. 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà Trịnh Văn Thiệu cho biết, hiện nay huyện Thanh Hà có khoảng 4.000ha vải, trong đó vải chín sớm có hơn 1.300ha, sản lượng đạt từ 25.000 - 35.000 tấn/năm. Từ năm 2007, sau khi vải thiều Thanh Hà được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý, huyện đã chỉ đạo, khuyến cáo các hộ dân áp dụng nghiêm ngặt quy trình sản xuất bảo đảm theo yêu cầu bảo vệ về chỉ dẫn địa lý.

Từ năm 2012, với yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, vải thiều Thanh Hà đã chuyển sang áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Đến năm 2018, đã có 350 ha được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, trong đó có 92,6ha vải đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước như: Mỹ, châu Âu… 30ha vải sản xuất theo quy trình GlobalGAP và 90ha vải sản xuất tập trung gắn với bao tiêu sản phẩm. Đặc biệt, từ năm 2018, huyện đã tổ chức dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản vải thiều Thanh Hà nhằm đảm bảo yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ thương hiệu.

Phiên chợ lần này được huyện kỳ vọng là cơ hội để giúp người tiêu dùng có thể phân biệt và lựa chọn được chính xác vải thiều được trồng tại chính đồng đất Thanh Hà.

Đại biểu khách mời đến các gian hàng sau lễ khai mạc. (Ảnh: HNV)

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Đào Văn Hồ cho biết, đây là một trong những hoạt động nhằm mang đến cho người tiêu dùng được thưởng thức những hương vị đặc sản Việt Nam nói chung và đặc sản của huyện Thanh Hà nói riêng. Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ đến với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.

V.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực