Phối hợp thu ngân sách và thanh toán song phương điện tử

Thứ sáu, 26/06/2020 15:39
(ĐCSVN) - Ngân hàng SHB đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên trong năm 2020 triển khai hợp tác song phương với Kho bạc Nhà nước trong lĩnh vực phối hợp thu ngân sách nhà nước và ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước nhằm tăng cường cải cách hành chính, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt
leftcenterrightdel
Lễ ký kết (Ảnh: M.P) 

Ngày 26/6, Kho bạc Nhà nước (KBNN) ký thoả thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử với Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn- Hà Nội ( Ngân hàng SHB).  

Phát biểu tại buổi lễ kí kết, bà Trần Thị Huệ, Phó Tổng giám đốc KBNN cho biết, để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ và nhằm mục tiêu tạo thuận lợi hơn nữa cho cá nhân, doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước, KBNN đã báo cáo Bộ Tài chính chấp thuận chủ trương mở rộng việc phối hợp thu ngân sách nhà nước giữa KBNN với các ngân hàng thương mại cổ phần. 

“Mục tiêu chính trong hợp tác song phương giữa KBNN và SHB lần này là mở rộng phạm vi phối hợp thu ngân sách nhà nước và ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước bằng tiền mặt qua ngân hàng thương mại. Để thực hiện mục tiêu đó, hai bên cần phải phối hợp mở tài khoản, cung cấp dịch vụ thanh toán và tổ chức kết nối, trao đổi thông tin dữ liệu điện tử về thu ngân sách nhà nước giữa KBNN và SHB”, bà Trần Thị Huệ cho biết.

Theo thỏa thuận, KBNN sẽ phối hợp với Ngân hàng SHB trong việc mở và sử dụng hệ thống tài khoản chuyên thu của KBNN tại  Ngân hàng SHB và thực hiện phối hợp thu, ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước, kết nối, trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử về thu ngân sách nhà nước giữa Ngân hàng SHB và KBNN. 

Thông qua đó, toàn bộ các khoản thu ngân sách nhà nước qua Ngân hàng SHB sẽ được ghi nhận trực tiếp ngay vào hệ thống các tài khoản chuyên thu của kho bạc tại SHB, đảm bảo tập trung kịp thời vào ngân sách nhà nước; đồng thời, truyền thông tin về khoản thu sang Tổng cục thuế và Tổng cục Hải quan nhanh chóng, an toàn và thuận lợi. Hai bên sẽ chính thức triển khai phối hợp thu ngay trong quýIII/2020.

Bà Trần Thị Huệ khẳng định, việc hợp tác giữa KBNN và Ngân hàng SHB sẽ mang lại những lợi ích, những hiệu quả rất thiết thực cho 3 bên: Người nộp ngân sách nhà nước, KBNN và Ngân hàng.

Với việc ký kết này, Ngân hàng SHB đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên trong năm 2020 triển khai hợp tác song phương với KBNN trong lĩnh vực phối hợp thu ngân sách nhà nước và ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước nhằm tăng cường cải cách hành chính, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực