Phú Thọ đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường lớn

Thứ tư, 17/01/2018 15:43
Ảnh minh họa. Nguồn: VTV.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ cho biết, để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa cho năm 2018, Sở Công Thương đang tăng cường phối hợp với các cấp, ngành tăng cường xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác và hỗ trợ, vận động các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp trong nước đầu tư, đổi mới dây chuyền, thiết bị công nghệ sản xuất theo hướng hiện đại để có thể cạnh tranh trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Sở đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh; từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh khu vực công nghiệp, dịch vụ; đồng thời cải cách thủ tục hành chính và thực hiện tốt các chủ trương của các bộ, ngành và của tỉnh về tháo gỡ những khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường để đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa. Phấn đấu hết năm 2018 giá trị kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh đạt 1,3 tỷ USD.

Theo Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ, năm 2017 kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt trên 1,3 tỷ USD, tăng 36,8%, vượt xa kế hoạch đề ra, tăng cao nhất từ trước tới nay. Đây là năm thứ 2 liên tiếp kim ngạch xuất khẩu của tỉnh vượt mốc 1 tỷ USD; trong đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và đóng góp chủ yếu cho tăng trưởng xuất khẩu, đạt gần 1,1 tỷ USD (chiếm trên 90% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả tỉnh); trong đó, các mặt hàng có kim ngạch lớn và có tốc độ tăng trưởng cao là hàng may mặc, giầy thể thao, nhựa plastic, chè chế biến... Thị trường xuất khẩu chính vẫn là Mỹ, EU, ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đạt được kết quả trên, Sở Công Thương tinh đã luôn bám sát hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc đối thoại với doanh nghiệp; triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tiếp cận vốn vay, đầu tư máy, móc thiết bị sản xuất; tăng cường công tác xúc tiến thương mại và đầu tư, giữ vững thị trường truyền thống, mở rộng thị trường xuất khẩu, khai thác tốt thị trường nội địa.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bạn hàng, mở rộng liên doanh, kiên kết trong làm ăn; tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm; mở rộng đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, cơ cấu hàng hóa xuất khẩu tiếp tục có sự chuyển dịch theo hướng tích cực tăng dần tỷ trọng nhóm hàng chế biến, chế tạo và nhóm hàng có hàm lượng công nghệ và chất xám cao…/.

Đào An/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực