Quảng Nam: Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 6 đem lại doanh thu 4,7 tỷ đồng

Thứ bảy, 03/03/2018 20:44
(ĐCSVN) – Từ ngày 1 đến ngày 3/3, phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần thứ 6 do UBND huyện miền núi Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) tổ chức đã mang lại doanh thu khoảng 4,7 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 53 kg, thu về gần 4,5 tỷ đồng.

Tại phiên chợ, có 6 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 16 hộ trồng sâm tại 9 chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh (địa phương được mệnh danh là thủ phủ sâm Ngọc Linh của tỉnh Quảng Nam hiện nay) tham gia trưng bày và bán tại phiên chợ; hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Quảng Nam như: Sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu.

Cùng tham gia phiên chợ còn có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, Quế và một số cây dược liệu; 10 xã trên địa bàn huyện tham gia và một gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My, các cây dược liệu (trong đó có trên 30 sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu).

Du khách đến với phiên chợ sâm


Theo ông Hồ Quang Bưởu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, qua 3 ngày diễn ra, phiên chợ đã thu hút trên 2.300 lượt người đến thăm quan, mua sắm, với doanh thu thống kê được khoảng 4,7 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 53 kg, thu về gần 4,5 tỷ đồng.

Nhằm góp phần quảng bá thương hiệu sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) của Nam Trà My, tại phiên chợ lần này, UBND huyện Nam Trà My còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí phụ trợ cho Phiên chợ sâm như biểu diễn văn nghệ; thi liên hoan nghệ thuật trống chiêng huyện Nam Trà My lần thứ III; thi hát dân ca; thi trang phục truyền thống, nhạc cụ truyền thống; thi đấu giải bóng chuyền nữ huyện Nam Trà My; tổ chức các trò chơi dân gian tại khu vực tổ chức phiên chợ như: bắn nỏ, bịt mắt bắt dê, đập niêu đất... thu hút nhiều lượt người đến xem và tham gia hoạt động.

Cũng theo ông Bưởu, để từng bước đưa thương hiệu sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước, đến nay UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành và triển khai Đề án sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam); đồng thời, vào ngày 5/6/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã ký Quyết định số 787/QĐ-TTg phê duyệt bổ sung danh mục sản phẩm quốc gia thuộc Chương trình Phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020, trong đó, cùng với tôm nước lợ (gồm tôm sú và tôm thẻ chân trắng), cà phê Việt Nam chất lượng cao thì sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) là 3 sản phẩm Quốc gia thực hiện từ năm 2017 thuộc Chương trình phát triển sản phẩm Quốc gia đến năm 2020.

Thực hiện chủ trương trên, hiện nay UBND huyện Nam Trà My đã được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép quy hoạch, mở rộng diện tích trồng và bảo tồn, phát triển sâm núi Ngọc Linh, giai đoạn 2014 – 2020, theo đó huyện đã tổ chức quy hoạch diện tích trồng sâm dưới tán rừng trên địa bàn huyện Nam Trà My đến năm 2030 với tổng diện tích hơn 15.000ha. Việc tổ chức các phiên chợ sâm Ngọc Linh được UBND huyện Nam Trà My định kỳ tổ chức từ ngày 1 đến ngày 3 hàng tháng cũng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá sâm Ngọc Linh, các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh và giới thiệu các sản phẩm nông lâm sản đặc trưng khác của huyện miền núi này./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực