Quà Tết đến với người khó khăn, khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam

Thứ hai, 28/01/2019 22:45
(ĐCSVN) – 100 suất quà trị giá 1,1 triệu đồng/suất cùng 9 chiếc xe lăn đã đến tay người khó khăn, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn Ba Đình, quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
Trao quà Tết cho các đối tượng chính sách tại Ba Đình, Hà Nội. (Ảnh: HNV)

Ngày 28/1, tại trụ sở Quận ủy, HĐND, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ và Trung ương Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã về dự và trao tặng quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận.

Đoàn công tác do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chỉnh phủ Mai Tiến Dũng và Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cùng các đồng chí cán bộ các phòng, ban, ngành trực thuộc hai đơn vị tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Quang Trung vui mừng thông báo những kết quả tích cực mà quân và dân toàn quận đã đạt được trong năm 2018. Theo đó, xác định là trung tâm hành chính của thủ đô nói riêng và của quốc gia nói chung, quận đã làm tốt công tác an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; thu ngân sách xấp xỉ 6400 tỷ, vượt so với chỉ tiêu giao là 5993,6 tỷ; tính đến 26/10/2018, toàn quận không còn một hộ nghèo. Riêng với hoạt động đón năm mới, chào xuân 2019 này, ngay từ tháng 12/2018, Ba Đình đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để triển khai: chi trả phụ cấp tết lương hưu, quà Tết theo chế độ quy định cùng đồng thời lương tháng 1 và tháng 2. “Chúng tôi quyết tâm phân phối công bằng, hiệu quả với tinh thần quà Tết cho các gia đình khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam phải đúng người, chính xác, an toàn tuyệt đối. Dịp Tết này, riêng tiền chế độ chính sác, lương hưu cho người có công trên địa bàn , quận đã chi trả 52 tỷ 586 nghìn, các quà Tết của Trung ương phân phối xuồng là 59.347 triệu đồng. Đặc biệt, huy động sự tham gia của các tổ chức, đặc biệt là sự tham gia của Hội CTĐ các cấp” – Phó chủ tịch nói.

Trao tặng 9 xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam tại Ba Đình, Hà Nội. (Ảnh: HNV)

Cũng nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam khẳng định, năm 2019 là năm Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” bước sang năm thứ 21 và thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến Xuân về đều được triển khai khắp cả nước. Đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ lần này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cũng mong muốn bà con, nhất là các đối tượng thụ hưởng là người khó khăn, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam đón một cái Tết an toàn lành mạnh và tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. “Chúng tôi cũng mong muốn qua những hoạt động tặng quà đầy ý nghĩa này, sẽ huy động được nhiều nguồn lực hơn từ xã hội để hỗ trợ, sẻ chia, với tinh thần  “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc ta từ bao đời nay”.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực