“Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020”

Thứ bảy, 27/06/2020 10:11
(ĐCSVN) - Từ ngày 26 - 28/6, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ diễn ra chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020”. Sự kiện nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Chương trình do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội thực hiện, nhằm hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

 Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình "Quảng bá điểm đến - du lịch Hà Nội năm 2020" và hoạt động Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân cho biết: Tham gia “Lễ hội kích cầu du lịch” của Hà Nội lần này, Hanoitourist nhận thấy ý nghĩa to lớn của Lễ hội, hoạt động này góp phần vào việc khôi phục, duy trì và phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch của Hà Nội nói riêng trong bối cảnh trong nước và thế giới nỗ lực không ngừng đối phó với những tác động của dịch bệnh COVID-19.

Hưởng ứng Lễ hội kích cầu lần này, cùng với các doanh nghiệp du lịch, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tham gia và mang đến nhiều sản phẩm du lịch tại 6 gian hàng tại khu vực chính của lễ hội và tại gian hàng của Vietnamairlines. Các sản phẩm đó là chuỗi tour du lịch trọn gói khuyến mại giảm giá hấp dẫn, trong đó có các sản phẩm du lịch đặc thù như: Tour trải nghiệm ban đêm tại khu di tích nhà tù Hòa Lò với tên gọi “Đêm thiêng liêng - sáng ngời tinh thần Việt”; Tour tham quan khám phá khu di tích Hoàng Thành với những trải nghiệm hoàn toàn mới; tour nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho du khách cao tuổi trên 60 tuổi; Tour sinh thái Tây Yên Tử - Bắc Giang mùa vải ngọt; tour khám phá Hạ Long bằng thủy phi cơ, mang đến du khách trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long bằng thủy phi cơ...

 Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân phát biểu tại Chương trình.

Hanoitourist tin tưởng rằng Chương trình kích cầu du lịch này sẽ có được sự đồng hành tích cực từ các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển, hàng không và đặc biệt từ du khách trong nước theo đúng tinh thần của chiến dịch “Người Việt đi du lịch Việt”.

Chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020” khai mạc vào 19h ngày 26/6/2020 đến 22h ngày 28/6/2020 với các hoạt động chính: Khai mạc, công bố chương trình kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour du lịch đặc sắc được giảm giá từ 30-50%; giới thiệu đồ uống không cồn là những sản phẩm đồ uống truyền thống, đặc sản địa phương có chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm đồ uống theo xu hướng giới trẻ hiện nay.

Không gian trưng bày gồm 80 gian hàng được chia thành 02 khu: Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch gồm 50 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch, Lễ hội kích cầu du lịch đã huy động các doanh nghiệp tung ra trên 1000 tour kích cầu du lịch cho hàng trăm nghìn lượt khách khuyến mại giảm giá sâu để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ cao cấp với giá tốt nhất.

Hoạt động kích cầu của các hãng lữ hành, Lễ hội có sự đồng hành tích cực của hai hãng hàng không Vietnamairlines và Vietjetair đưa ra hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, các game show với giải thưởng hấp dẫn thu hút người dân tham gia lễ hội và mua các sản phẩm khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch và di chuyển của người dân Thủ đô trong thời điểm phục hồi lại toàn bộ các hoạt động Kinh tế, Văn hóa, Xã hội, du lịch...

Một góc khu giới thiệu các sản phẩm du lịch nội địa.

Khu không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm: Các sản phẩm đồ uống đặc trưng, giới thiệu các món chè truyền thống đặc trưng của Hà Nội với 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm như Chè long nhãn hạt sen, Cà phê, nước sấu, tào phớ, các loại đồ uống pha chế tổng hợp, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng có mặt trên thị trường, các loại chè đặc sản vùng miền có tại Hà Nội và đặc biệt không thể thiếu là các quán trà công nghệ phù hợp với giới trẻ hiện nay... các sản phẩm đồ uống đều do các nghệ nhân, các cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuân ATVSTP thực hiện.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội, người dân Thủ đô và du khách còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: Giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội nhận giải thưởng, các games show nhận quà tại các gian hàng; Lễ hội văn hóa đường phố “Hà Nội điểm đến xanh”; quảng bá nghệ thuật và di sản của Thăng Long - Hà Nội; triển lãm “Những ngày Hà Nội chống dịch COVID-19 - Vững niềm tin vượt qua thử thách”; chương trình nghệ thuật “Hà Nội những ngày không quên”.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 toàn cầu, Hà Nội tập trung khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước, các quận huyện chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải tạo môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách. Việc tổ chức Lễ hội sẽ tạo điều kiện cho người dân Thủ đô dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm du lịch hấp dẫn, giá rẻ, đảm bảo chất lượng, nhất là trước thời điểm học sinh nghỉ hè năm học 2019 - 2020./.

Tin, ảnh: Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực