Quảng bá sản phẩm đặc sản Lạng Sơn

Thứ sáu, 16/08/2019 14:39
(ĐCSVN) – Trong các ngày từ 16 - 21/8/2019, người tiêu dùng Thủ đô sẽ có cơ hội sử dụng các thương hiệu nông sản, thực phẩm an toàn và đặc sản Lạng Sơn, đặc biệt là Na Chi Lăng.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ Na Chi Lăng (Lạng Sơn) diễn ra tại Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và thương mại, Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, hoạt động này nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản của các địa phương, doanh nghiệp, hỗ trợ quảng bá; đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và cả nước các đặc sản Lạng Sơn đặc biệt là sản phẩm Na Chi Lăng.

Na Chi Lăng có chất lượng thơm ngon đặc biệt, được người tiêu dùng rất ưa chuộng. (Ảnh: HNV)

Chi Lăng  là huyện miền núi cao của tỉnh Lạng Sơn. Với địa hình khó khăn, hiểm trở, cây na dai đã được coi là cây cứu đói từ những năm 1980. Hiện nay, na được ví là "cây nông thôn mới', mỗi năm thu về hàng nghìn tỷ đồng cho người dân Chi Lăng. Năm 2011, sản phẩm na dai của huyện Chi Lăng đã chính thức được trao nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm.

Ngoài việc hướng đến xuất khẩu, việc đưa sản phẩm Na Chi Lăng tới tay người tiêu dùng nội địa cũng vô cùng quan trọng. Vì vậy,  việc tổ chức "Tuần lễ quảng bá kết hợp diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội" là cầu nối hữu hiệu nhằm đưa sản phẩm Na Chi Lăng đến tay người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, phân biệt Na Chi Lăng với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Tuần lễ Na Chi Lăng lần này thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất, thu mua, chế biến, dịch vụ, xuất khẩu na và nông đặc sản huyện Chi Lăng cũng như nhiều mặt hàng nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn. Các gian hàng sẽ tập trung trưng bày, giới thiệu sản phẩm na và các sản phẩm nông sản, đặc sản có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn.

Diễn đàn kết nối, giao thương trong khuôn khổ sự kiện. (Ảnh: HNV)

Dịp này, còn diễn ra diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm na và đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội năm 2019; tập trung trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ na 2019, giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư vào phát triển sản xuất, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn. Đặc biệt là quảng bá, giới thiệu Na Chi Lăng, nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm Na Chi Lăng so với sản phẩm khác.

Qua diễn đàn này, các đơn vị sản xuất na của Chi Lăng đã tìm kiếm được đối tác, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm na và nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực