Quảng Bình: Hơn 1.110 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu, 07/08/2020 16:49
(ĐCSVN) - Từ đầu năm tới nay, Quảng Bình đã xây mới, nâng cấp gần 93 km đường giao thông các loại, 62 công trình giao thông, hơn 50 km kênh mương, xây mới 30 phòng học, phòng chức năng cho các trường THCS, 24 phòng học cho các trường mầm non... Tổng nguồn vốn huy động cho chương trình xây dựng nông thôn mới đạt hơn 1.110 tỷ đồng.
Một tuyến đường NTM kiểu mẫu tại tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Quảng Bình).

Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Quảng Bình ngày 07/8 cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, kết quả thực hiện một số nhiệm vụ, chỉ tiêu đạt thấp, nhưng Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra trôi chảy, với sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và Nhân dân.

Đáng chú ý, tổng nguồn vốn huy động cho Chương trình đạt hơn 1.110 tỷ đồng, đáp ứng kịp thời việc đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp nhiều công trình hạ tầng thiết yếu.

Cụ thể, đã xây mới, nâng cấp gần 93 km đường giao thông các loại, 62 công trình giao thông, hơn 50 km kênh mương, xây mới 30 phòng học, phòng chức năng cho các trường THCS, 24 phòng học cho các trường mầm non và 44 công trình trường học khác, triển khai xây dựng 7 km đường hoa, 16 công trình cơ sở vật chất văn hóa xã, thôn.

Hiện Quảng Bình đã có 69 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 28 xã đạt từ 15 - 18 tiêu chí, 22 xã đạt từ 10 - 14 tiêu chí, 26 vườn mẫu và 1 khu dân cư kiểu mẫu được UBND huyện công nhận.

Các địa phương phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ có 25 khu dân cư kiểu mẫu, 147 vườn mẫu, thêm 14 xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, 12 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 3 xã đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức đánh giá, phân hạng cho 42/49 sản phẩm OCOP, đưa số sản phẩm được đánh giá, phân hạng giai đoạn 2018 - 2020 lên 70, cũng như tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tổ chức đánh giá 42 sản phẩm OCOP.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp, ngành, địa phương trong xây dựng NTM, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, yêu cầu các địa phương nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình để mỗi người dân không còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, cùng với đó, các cơ quan chức năng sớm giải ngân vốn để các xã có nguồn lực xây dựng NTM, cán đích đúng lộ trình./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực