Quảng Bình: Năm 2018 thành lập mới 686 doanh nghiệp

Thứ sáu, 14/12/2018 18:10
(ĐCSVN) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình, ngày 14/12 cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay đã cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập mới cho 686 doanh nghiệp (tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước) với tổng vốn đăng ký 10.409 tỷ đồng (tăng 138% so với cùng kỳ năm trước).
Sông Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. (Ảnh: Xuân Thi)

Kết quả này giúp nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên 5.732 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký 63.888 tỷ đồng.

Để có được kết quả trên, Quảng Bình đã đẩy mạnh triển khai các Nghị quyết của Chính phủ về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; tập trung rà soát, đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, qua đó tháo khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, đồng thời kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ.

Theo ông Đinh Hữu Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Quảng Bình, tỉnh đã trực tiếp làm việc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu hợp tác đầu tư; hướng dẫn thủ tục ưu đãi đầu tư, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, nhờ đó khuyến khích một số doanh nghiệp thành lập mới. 

Tuy nhiên, năm 2018 cũng ghi nhận 255 doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký tạm ngừng hoạt động, 25 doanh nghiệp tiến hành giải thể tự nguyện và 03 doanh nghiệp bị cơ quan chức năng thu hồi giấy chứng nhận đăng ký./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực