Quảng Nam tận dụng thời cơ để phát triển du lịch

Thứ sáu, 27/12/2019 16:44
(ĐCSVN) - Trong giai đoạn 2015-2020, tốc độ tăng bình quân về lượt khách du lịch của tỉnh Quảng Nam ước đạt 16%, thu nhập xã hội từ du lịch tăng bình quân ước đạt 21%/năm. Đến năm 2020, Quảng Nam ước đón trên 8 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt trên 15.500 tỷ đồng.
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Phạm Trung Lương, Viện du lịch Bền vững Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Sáng 27/12, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển du lịch bền vững tỉnh Quảng Nam thời cơ và thách thức”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Thanh Hồng- Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Nam cho rằng, trong giai đoạn 2015-2020, tốc độ tăng bình quân về lượt khách du lịch của tỉnh ước đạt 16%, thu nhập xã hội từ du lịch tăng bình quân ước đạt 21%/năm. Đến năm 2020, Quảng Nam ước đón trên 8 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt trên 15.500 tỷ đồng.

 Đến nay, toàn tỉnh có 731 cơ sở lưu trú du lịch với 13.860 phòng hoạt động; toàn tỉnh có 88 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa, 10 chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong nước...

Định hướng phát triển du lịch đến năm 2030, ông Nguyễn Thanh Hồng cho hay, các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam phải tập trung chỉ đạo sâu sắc, toàn diện hơn nữa để du lịch phát triển và thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như chủ trương, định hướng đã đề ra như: tăng đầu tư hạ tầng du lịch tương xứng với tiềm năng và định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đặc biệt là hạ tầng tại các khu, tuyến, điểm du lịch; đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch phù hợp với thị trường, mục tiêu của tỉnh; tăng cường liên kết hợp tác vùng, xã hội hóa công tác quảng bá xúc tiến du lịch; phát triển các ngành dịch vụ và công nghiệp hỗ trợ cho du lịch.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Phạm Trung Lương, đến từ Viện du lịch Bền vững Việt Nam cho rằng, phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn 2021-2030 sẽ phải đối mặt với những cơ hội và thách thức. Trong đó cơ hội đáng kể nhất là Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 08-NQ/TW của về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây là định hướng quan trọng để phát triển đất nước, trong đó khẳng định vai trò quan trọng rất lớn của du lịch. 

“Phát triển du lịch bền vững Quảng Nam trong giai đoạn phát triển 2020-2021 và tầm nhìn đến năm 2030 sẽ phải đối mặt với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Vấn đề quan trọng là nhận diện được đầy đủ những cơ hội và thách thức đó để có được những giải pháp phù hợp nhằm phát huy được những cơ hội và hạn chế tác động của những thách thức để du lịch Quảng Nam phát triển một cách bền vững;…”, PGS. TS. Phạm Trung Lương chia sẻ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận như: Đầu tư, xây dựng sản phẩm du lịch nền tảng cho phát triển ngành du lịch bền vững; phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Quảng Nam; mô hình phát triển du lịch nông nghiệp gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao tại tỉnh Quảng Nam; sáng tạo, khởi nghiệp trong phát triển du lịch.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực