Quảng Ninh: Doanh nghiệp du lịch chung tay phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020 15:14
(ĐCSVN) - Ngay sau khi tỉnh Quảng Ninh có thông báo tạm dừng một số dịch vụ thăm quan, du lịch trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp du lịch có liên quan đều chấp hành nghiêm túc với tinh thần vì sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 song ngành du lịch Quảng Ninh vẫn khẳng định hình ảnh đẹp với du khách thông qua việc kịp thời hỗ trợ với những trường hợp cụ thể. Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong những ngày qua đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tuyệt đối không kỳ thị với khách du lịch, đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền đến du khách nắm rõ các quy định trong công tác phòng chống dịch để thực hiện nghiêm túc.

Tại các cơ sở lưu trú đều triển khai việc đo thân nhiệt cho khách để đảm bảo công tác phòng ngừa. Trong các ngày 11, 12/3, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội có việc một vài khách nước ngoài đến Hạ Long bằng hình thức du lịch tự túc gặp khó khăn trong việc tìm phương tiện di chuyển đến tỉnh khác, Sở Du lịch đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ, giúp đỡ.

Tạm dừng hoạt động của Khu du lịch Sunworld Hạ Long để phòng chống dịch Covid-19.
(Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Hiện thành phố Hạ Long đã tạm dừng hoạt động của Khu du lịch Sunworld Hạ Long và các rạp chiếu phim trên địa bàn. Thành phố Uông Bí đã tạm dừng đón khách thăm quan tại Khu di tích danh thắng Yên Tử từ 12h, ngày 12/3 đến ngày 26/3/2020. Một số nhà hàng, quán ăn tự nguyện tạm dừng một số điểm kinh doanh để phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh, tính đến 17h, ngày 12/3, tổng số ca Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện xét nghiệm là 1.310 ca; trong đó, 1.271 ca âm tính, 4 ca dương tính đều là người nước ngoài liên quan đến chuyến bay VN 0054 đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương từ ngày 8/3. Hiện, số ca chờ xét nghiệm là 35.

Các trường hợp tiếp xúc với 4 ca bệnh trên chuyến bay VN0054 trước đó có di chuyển đến địa bàn Quảng Ninh: Tổng số 387 ca, qua làm xét nghiệm âm tính 360 ca, chờ kết quả 23 ca.

Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân dương tính Covid-19 trên chuyến bay VJ981 từ Hàn Quốc về qua sân bay Vân Đồn: Tổng số 20 ca, kết quả xét nghiệm 20 ca đều âm tính. Các trường hợp liên quan đến chuyến bay QR.974: Tổng số 2 ca, kết quả xét nghiệm cả 2 ca đều âm tính.

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 1.130 trường hợp đang cách ly; trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 71 ca, cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế 1059 ca./.

H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực