Quảng Ninh đón 14 triệu lượt du khách trong năm 2019

Thứ sáu, 20/12/2019 09:17
(ĐCSVN) - Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 14 triệu lượt, tăng 14% so với năm 2018. Trong đó, khách quốc tế đạt 5,7 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2018, tổng thu từ khách du lịch đạt gần 29.487 tỷ đồng.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, năm 2019, cùng với việc tăng cường biện pháp quản lý các dịch vụ du lịch, ngành Du lịch đã tập trung công tác tuyên truyền, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch, tạo sức hút du khách.

Năm 2019 cũng là năm đột phá của tỉnh Quảng Ninh trong việc đầu tư và phát triển du lịch như đưa vào hoạt động hàng loạt công trình tầm cỡ như Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, các tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội, Hạ Long - Vân Đồn…

Trong năm 2020, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 15,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 6,5 triệu lượt khách nước ngoài. Để đạt được mục tiêu trên, Quảng Ninh đã xây dựng đề án phát triển sản phẩm du lịch theo 4 không gian trọng điểm: Hạ Long, Uông Bí - Đông Triều - Quảng Yên, Vân Đồn - Cô Tô và Móng Cái. Đặc biệt, với thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch theo hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, mới lạ và có sức hấp dẫn.

 
 Du khách tham quan Vịnh Hạ Long. (Ảnh: vov.vn)

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng tăng cường đầu tư nguồn lực cho lĩnh vực văn hóa, tiếp tục triển khai Đề án Nụ cười Hạ Long, xây dựng Quảng Ninh trở thành nơi cần đến và đáng sống. Quảng Ninh xác định đẩy mạnh triển khai nhiều dự án đầu tư để tạo ra sản phẩm du lịch, dịch vụ có thể nâng cao hiệu quả kinh tế du lịch của các địa phương; phát triển đa dạng loại hình sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm, theo mùa để kéo dài thời gian trải nghiệm và tăng mức chi tiêu của du khách.

Quảng Ninh dự kiến sẽ đưa khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Quang Hanh vào khai thác trong quý II/2020 và hoàn thành sân golf Tuần Châu vào cuối năm. Đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, hệ thống cầu Cửa Lục 1, 2, 3 để kết nối không gian đô thị giữa thành phố Hạ Long với huyện Hoành Bồ nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại những vùng phát triển du lịch trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh.

Trong thời gian tới, Quảng Ninh cũng hướng tới đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong hoạt động quản lý, hướng dẫn đa ngôn ngữ; bảo đảm môi trường du lịch an ninh, an toàn, sạch đẹp, thân thiện và phát triển bền vững./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực