Quảng Trị: Quyết tâm khởi công Dự án đầu tư phát triển hạ tầng Khu công nghiệp vào tháng 11/2020

Thứ năm, 16/07/2020 08:56
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư sớm hoàn thiện hồ sơ để Dự án đầu tư phát triển hạ tầng Khu công nghiệp tỉnh Quảng Trị khởi công vào tháng 11/2020.

Phát biểu tại buổi làm việc với Liên danh các nhà đầu tư VSIP - AMATA - Sumitomo (gọi tắt là Liên danh các nhà đầu tư) nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện Dự án đầu tư phát triển hạ tầng Khu công nghiệp tỉnh Quảng Trị ngày 15/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến khẳng định, đây là dự án động lực có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Quảng Trị rất quan tâm và mong muốn dự án sớm được triển khai. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan phải tăng cường phối hợp, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư sớm hoàn thiện hồ sơ để khởi công vào tháng 11/2020.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Thanh Trúc)

Dự án Đầu tư phát triển hạ tầng Khu công nghiệp tỉnh Quảng Trị tại xã Hải Trường và xã Hải Thọ của huyện Hải Lăng với quy mô 500 ha, giai đoạn đầu dự kiến thực hiện 100 ha. Từ tháng 5/2018 đến nay, Liên danh các nhà đầu tư đã và đang tiến hành khảo sát địa hình, địa chất, quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2.000, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. UBND tỉnh đã hỗ trợ rà phá bom mìn trong quá trình khoan khảo sát địa chất.

Tại buổi làm việc, Liên danh các nhà đầu tư nêu khó khăn trong thực hiện thủ tục liên doanh theo tinh thần Nghị định 35/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/5/2020 là các nhà đầu tư chỉ có thể ký hợp đồng liên doanh, thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sau khi có chấp thuận từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương), thời gian chuẩn bị hồ sơ thông báo tập trung kinh tế khoảng 2 tháng và thời gian thẩm định từ 1 đến 6 tháng. Tuy nhiên, họ chỉ có thể nộp hồ sơ thông báo tập trung kinh tế sau khi tỉnh Quảng Trị có phê duyệt bổ sung dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Quảng Trị vào quy hoạch phát triển Khu công nghiệp Việt Nam. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ góp vốn cho công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đề nghị Liên danh các nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo quy định của Luật Đầu tư, nộp hồ sơ sau khi Thủ tướng có văn bản chấp thuận bổ sung Khu công nghiệp tỉnh Quảng Trị vào danh mục quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 (Quyết định 1107/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

Cùng với việc đề nghị ba nhà đầu tư nghiên cứu lại khả năng và xem xét lập dự án với quy mô 500 ha, trong đó, việc triển khai có thể phân kỳ tương ứng điều kiện thực tế, đại diện Tổ tư vấn Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu rõ cần có báo cáo độc lập trả lời bằng văn bản cho tỉnh Quảng Trị và Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định về quy mô dự án thực hiện, trong trường hợp không đủ ba nhà đầu tư thì quan điểm của từng nhà đầu tư như thế nào… Hồ sơ dự án đầu tư cần hoàn thiện trước ngày 20/8.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến thống nhất cao các giải pháp của Tổ tư vấn Bộ Kế hoạch và Đầu tư gợi ý nhằm tháo gỡ tối đa các khó khăn, vướng mắc. “Quảng Trị sẽ hỗ trợ yêu cầu của Liên danh các nhà đầu tư về việc đấu nối dự án vào Quốc lộ 1 và Quốc lộ 15D. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên xem xét phương án chỉ đấu nối với Quốc lộ 15D vì liên quan đến Quốc lộ 1 có tuyến đường sắt Bắc-Nam đi qua”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cho biết.

Cùng với đó các sở, ngành, đơn vị liên quan phải tăng cường phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư sớm hoàn thiện hồ sơ để khởi công dự án vào tháng 11/2020./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực