Rà soát rủi ro với chuỗi cung ứng nông sản

Thứ ba, 26/11/2019 20:40
(ĐCSVN) – Các đại biểu dự Hội thảo tập huấn được cập nhật các tri thức hiện đại trong giảm thiểu các rủi ro trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng nông sản trên thị trường, từng bước tích cực và chủ động hội nhập quốc tế.

Ngày 26/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) tổ chức Hội thảo tập huấn “Quy trình rà soát rủi ro đối với chuỗi cung ứng nông sản”.

 
 Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường phát biểu khai mạc hội thảo tập huấn.(Ảnh: TTXVN)

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Với chủ đề “Quy trình rà soát rủi ro đối với chuỗi cung ứng nông sản”, hội thảo tập huấn nhằm đào tạo, nâng cao nhận thức của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, các HTX, liên hiệp HTX và các thành viên HTX trong công tác đánh giá, giảm thiểu rủi ro, giải quyết công việc thực tiễn, cách thức xác định những tác động tiêu cực; khai thác tiềm năng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, rà soát rủi ro theo khung cơ bản của Hướng dẫn OECD - FAO để điều chỉnh hoạt động, đạt được hiệu quả cao trong chuỗi cung ứng nông sản.

Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Liên minh HTX Việt Nam với ILO và với Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD); đồng thời kỳ vọng Liên minh HTX Việt Nam sẽ cùng với các bên tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả và chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới, để được các kết quả cụ thể trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Các đại biểu dự hội thảo tập huấn được cập nhật các tri thức hiện đại trong giảm thiểu các rủi ro trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng nông sản trên thị trường, từng bước tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, tham gia vào chuỗi giá trị hàng nông sản của Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới.

Các HTX, doanh nghiệp nông nghiệp mong muốn thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng góp vào sự phát triển bền vững và tránh gây ra những tác động tiêu cực đến con người và môi trường.

Bà Shivani Kannabhiran, chuyên gia tư vấn chính sách của OECD cho biết: Với chuỗi cung ứng nông sản của OECD - FAO thì hiện có 5 bước rà soát rủi ro mà các hợp tác xã, doanh nghiệp của Việt Nam có thể áp dụng là: Thành lập các hệ thống quản lý mạnh - xác định chuỗi rủi ro trong cung ứng - xây dựng và thực hiện chiến lược ứng phó với rủi ro đã xác định - đánh giá và rà soát rủi ro chuỗi cung ứng - báo cáo rà soát. Hướng dẫn của OECD - FAO có thể được các hợp tác xã, doanh nghiệp áp dụng xuyên suốt chuỗi cung ứng nông sản, tương tự như cách làm của các doanh nghiệp lớn đã quốc gia.

Bà Shivani Kannabhiran cũng cho rằng, hợp tác xã, doanh nghiệp cần truyền thông ra bên ngoài báo cáo rà soát rủi ro của mình với thông tin rõ ràng, chính xác, kịp thời, đảm bảo bí mật thương mại và các vấn đề cạnh tranh khác./.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực