Sản lượng lúa của Hậu Giang đạt gần 1,3 triệu tấn

Thứ năm, 19/10/2017 10:00
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, 9 tháng năm 2017, mặc dù thời tiết diễn biến bất lợi và khó lường, tuy nhiên tình hình sản xuất nông nghiệp của địa phương này luôn trong ổn định. Trong đó, có một số lĩnh vực đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Sản xuất lúa thu - đông ở Hậu Giang. (Ảnh: K.V)

Cụ thể, tổng diện tích sản xuất lúa cả năm đạt khoảng 207.426 ha, năng suất trên 6 tấn/ha, sản lượng đạt gần 1,3 triệu tấn, đạt 100,06% kế hoạch và tăng 1,07% so với cùng kỳ năm 2016. Bên cạnh đó, Hậu Giang tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, từ đó đã mang lại hiệu quả và nâng cao thu nhập cho người dân trên cùng diện tích canh tác.  

Để đạt được mục tiêu đề ra từ nay đến hết năm 2017, ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp như tập trung chỉ đạo gia tăng sản xuất vụ lúa thu đông, chuẩn bị tốt các khâu cho sản xuất vụ lúa đông xuân 2017-2018, kết hợp chỉ đạo mở rộng diện tích cánh đồng lớn. Ngoài ra, ngành nông nghiệp địa phương này cũng tiếp tục đẩy mạnh sản xuất rau màu, cây mía, cây ăn trái, đồng thời khuyến khích người dân tăng cường nuôi thủy sản và gia súc, gia cầm nhằm tăng số lượng và giá trị kinh tế.

Hậu Giang cũng đang tập trung cho thực hiện đề án “Thí điểm hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2016-2020”, theo đó, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang sẽ có 10 hợp tác xã trong tỉnh tham gia thí điểm. Trong đó, có 4 hợp tác xã hoạt động chuyên về lúa gạo, 4 hợp tác xã chuyên về trái cây, 2 hợp tác xã chuyên về thủy sản.

Đồng thời, Hậu Giang hỗ trợ xây dựng các mô hình liên kết gắn với sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn có sự tham gia của hợp tác xã thí điểm. Theo đó, sẽ hỗ trợ xây dựng mô hình thí điểm nâng cao năng lực hoạt động của Hợp tác xã Nông nghiệp Phước Trung, huyện Châu Thành A liên kết với Công ty Lương thực Miền Nam xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất theo chuỗi giá trị lúa gạo. Hỗ trợ xây dựng các mô hình khuyến nông gắn với thực hành nông nghiệp tốt và mô hình liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp và hợp tác xã. Mời gọi và tạo điều kiện để các doanh nghiệp có tiềm năng cung cấp dịch vụ đầu vào, đầu ra cho sản xuất; thực hiện ký hợp đồng liên kết theo chuỗi giá trị với các hợp tác xã tiêu thụ nông sản. Hỗ trợ về cơ chế, chính sách, thông tin thị trường cho hợp tác xã và doanh nghiệp tham gia liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực