Sắp có đường bay thẳng Hà Nội - Praha

Thứ năm, 16/01/2020 17:02
(ĐCSVN) - “Đường bay thẳng Hà Nội - Praha của Bamboo Airways sẽ đóng góp thiết thực vào việc thúc đẩy hợp tác giữa các lĩnh vực của Việt Nam và CH Séc”, ông Hồ Minh Tuấn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc phát biểu trong khuôn khổ Roadshow Thương mại và Du lịch giữa Việt Nam và châu Âu.
leftcenterrightdel

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Bamboo Airways)

Ngày 15/1 (Giờ địa phương tại CH Séc), Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc cùng Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Roadshow Thương mại và Du lịch giữa Việt Nam và châu Âu tại Thủ đô Praha.

Phát biểu giới thiệu về đường bay tại sự kiện, ông Trương Phương Thành, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng đang đẩy mạnh kế hoạch mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và châu Âu, trước tiên là kết nối Việt Nam với CH Séc ngay trong tháng 3/2020.

Bamboo Airways cho biết, năm 2020 hãng sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến hợp tác du lịch, thương mại tại châu Âu, nghiên cứu, đánh giá thị trường và tìm kiếm các đối tác tiềm năng tại Khối Liên minh châu Âu như: Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (Ireland).

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2019 đã lên đến 18 triệu lượt người, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách đến từ châu Âu đạt 2,1 triệu lượt người, tăng 6,4% so với năm 2018.

Việc du khách châu Âu ưa chuộng Việt Nam như một điểm đến du lịch từ nhiều nguyên nhân: Danh lam thắng cảnh, bề dày văn hóa lịch sử, ẩm thực truyền thống đa dạng, cách thức di chuyển dễ dàng, tiết kiệm,… Bên cạnh đó, với những quần thể du lịch – nghỉ dưỡng tại Việt Nam, nhu cầu đa dạng của du khách đã và đang được đáp ứng trọn gói.

Trong những năm gần đây, Việt Nam và CH Séc duy trì trao đổi nhiều đoàn các cấp, đặc biệt là lãnh đạo cấp cao, tạo cơ sở và sự tin cậy về chính trị giữa hai nước; quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt trong đó, yếu tố mang tính chất cầu nối quyết định là một đường bay thẳng giữa Việt Nam và CH Séc được Chính phủ hai nước kỳ vọng./.

Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực