Sắp diễn ra Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp 2017

Thứ hai, 13/03/2017 15:26
(ĐCSVN) – Trong các ngày từ 17 - 19/3 tới đây, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp 2017 sẽ được tổ chức, tiếp theo các phiên chợ đã được tổ chức thành công trước đó.

Tiếp tục giới thiệu những sản phẩm nông sản an toàn, tin cậy tới người tiêu dùng thủ đô và vùng lân cận
 (Ảnh: HNV)

Theo đó, đây là phiên chợ định kỳ hàng tháng, tiếp nối thành công của các “Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và Vật tư nông nghiệp” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (XTTMNN) tổ chức tại địa chỉ 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Phiên chợ bắt đầu khởi động từ tháng 5/2016, trải qua hơn 10 phiên tổ chức định kỳ mỗi tháng, phiên chợ đã trở thành điểm đến quen thuộc lý tưởng của bà con nội trợ thông minh, là điểm tập kết những “Địa chỉ xanh – Nông sản sạch” trong cả nước.

Trong năm 2017 này, các phiên chợ vẫn bám sát mục tiêu: xây dựng một điểm giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông sản thực phẩm đảm bảo an toàn; Giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, hợp quy bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản và tiêu thụ sản phẩm; Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục kiến thức khoa học kỹ thuật và pháp luật về an toàn thực phẩm, nhằm nâng cao nhận thức và thực hành của cộng đồng.

Trong phiên chợ tới đây, sẽ có 50 gian hàng tiếp tục trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm sạch an toàn và vật tư nông nghiệp (rau, củ, hoa quả, thịt, cá, trứng, đồ hộp, hải sản chế biến, bánh kẹo, cà phê, chè, nước trái cây, sữa, nước giải khát…) có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến từ: các đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn, đã được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi; được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap về trồng trọt và chăn nuôi hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường.

Ban Tổ chức tin rằng, với ý nghĩa thiết thực, Phiên chợ tháng 3 – Phiên khởi động của năm 2017 chắc chắn sẽ tiếp tục thỏa mãn nhu cầu mua sắm nông sản sạch, là điểm hẹn lý tưởng để những hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp uy tín có cơ hội đưa nông sản sạch từ các địa phương về với người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận. Phiên chợ sẽ mở cửa đón khách tham quan mua sắm từ 8h30 đến 18h00 các ngày 17 – 19/3/2017./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực