Sóc Trăng khởi công dự án điện gió trị giá hơn 5.300 tỉ đồng

Thứ năm, 05/03/2020 22:56
(ĐCSVN) - Ngày 5/3, tại ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ khởi công Dự án nhà máy điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng do công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng đầu tư, có tổng công suất 129MW, bao gồm hai giai đoạn.

Giai đoạn đầu có công suất 30MW, tổng mức đầu tư là 1420 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2021; giai đoạn 2 là 99MW, với tổng mức đầu tư là 3900 tỷ đồng.

Đại biểu cắt băng khởi công Dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cho biết: Nhà máy điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng là dự án thứ 4 được khởi công tại thị xã Vĩnh Châu. Khi hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và thị xã Vĩnh Châu nói riêng; đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch và góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của nhân dân trong vùng dự án. Trên cơ sở này, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị công ty điện gió Quốc Vinh cần thực hiện đúng theo tiến độ và đảm bảo chất lượng xây dựng công trình, các ban ngành chức năng của tỉnh sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để nhà đầu tư triển khai thi công, xây dựng, hoàn thành và đưa dự án đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng Lê Anh Tùng cho biết, để đảm bảo cho nhà máy hoạt động ổn định, công ty lựa chọn các dòng tua bin tốt nhất của Châu Âu và Mỹ. Đặc biệt, là thiết kế tiết kiệm nhất diện tích sử dụng đất, chỉ với 7,5ha cho cả dự án. Ngoài các thủ tục như đánh giá tác động môi trường theo quy định, công ty còn thực hiện thêm báo cáo đánh giá môi trường - xã hội theo các tiêu chuẩn cao nhất của IFC - Tổ chức tài chính quốc tế./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực