Sôi động cuộc thi “Dự án khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp”

Thứ năm, 05/10/2017 09:15
(ĐCSVN) – Tỉnh Đoàn Đồng Tháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Vòng bán kết Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp”.

Cuộc thi dự án khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp năm 2017 được tỉnh Đồng Tháp tổ chức lần đầu tiên với sự tham gia của 53 dự án. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 24 dự án tham gia vào vòng bán kết.

Qua đây, Ban tổ chức đã chọn được 13 dự án tiếp tục khởi tranh tại vòng chung kết. Dự kiến vòng chung kết cuộc thi diễn ra trong tháng 10/2017. Theo đó, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ mời các nhà đầu tư cùng tham dự để có thể đồng hành, hỗ trợ các chủ dự án về vốn, công nghệ khi dự án được họ đánh giá giàu tiềm năng.

Các dự án đáp ứng yêu cầu của cuộc thi như giải quyết được những vấn đề đặt trong cuộc sống, tính mới mẻ, độc đáo, hướng đến yếu tố sản xuất bền vững.

Các sản phẩm được trưng bày tại cuộc thi dự án khởi nghiệp

(Nguồn: Báo Đồng Tháp)

Đây là cuộc thi nhằm phát hiện được những dự án khởi nghiệp có tính khả thi, có yếu tố phát triển bền vững, có tính cộng đồng cao và phát huy hiệu quả tốt. Thông qua từng dự án, sẽ tổ chức huấn luyện chủ các dự án những bước tiến cơ bản trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh, tài chính, quản trị nguồn nhân lực, những kỹ năng cơ bản trong việc mời gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư cho dự án.

Thông qua cuộc thi, sẽ nâng cao nhận thức tầm quan trọng của kế hoạch kinh doanh trong sự phát triển bền vững của dự án khởi nghiệp. Hỗ trợ các bạn trẻ dự định khởi nghiệp thành doanh nghiệp về cách thức xây dựng, kế hoạch kinh doanh khoa học và chuyên nghiệp.

Đây là cơ hội cho các cá nhân, tập thể như nhóm sáng lập dự án, tổ hợp tác, hợp tác xã, câu lạc bộ... có ý tưởng dự án kinh doanh đã và đang triển khai, có nhu cầu khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, công nghệ thực phẩm, dịch vụ du lịch, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề truyền thống; có ứng dụng công nghệ mới trong khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ cho các khâu liên quan trong chuỗi giá trị sản xuất – kinh doanh nông sản, sử dụng nông sản, nguồn nguyên liệu và lao động địa phương để sản xuất nông sản sạch, xanh hoặc các hình thức làm nâng cao giá trị các sản phẩm./.

 

 

 

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực