Sôi động thị trường hoa cây cảnh Văn Giang phục vụ Tết

Thứ năm, 01/02/2018 16:27
Hiện thị trường hoa cây cảnh ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) đang bước vào giai đoạn sôi động. Mỗi ngày có hàng trăm đoàn khách từ khắp nơi đổ về tham quan, đặt mua sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán.
Sôi động thị trường hoa cây cảnh Văn Giang phục vụ Tết.
Ảnh minh họa: Đỗ Trưởng/TTXVN

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Giang, toàn huyện hiện có hơn 1.300 ha trồng hoa, cây cảnh các loại. Trên địa bàn đã hình thành vùng chuyên canh quy mô lớn chuyên sản xuất các loại cam, quất, bưởi, quýt cảnh tập trung ở các xã: Liên Nghĩa, Thắng Lợi, Mễ Sở và thị trấn Văn Giang. Các loại hoa, cây công trình được trồng chủ yếu ở các xã Phụng Công và Xuân Quan.

Các chủ vườn ở xã Xuân Quan và Liên Nghĩa cho hay, còn 2 tuần nữa mới đến Tết nhưng hiện nhiều nhà vườn trong xã đã bán được hơn 80% diện tích hoa, cây cảnh các loại. Với sự năng động, sáng tạo của người nông dân, sản phẩm hoa, cây cảnh năm nay được tạo nhiều kiểu dáng mới, độc lạ và đa dạng về chủng loại.

Cùng với những cây cảnh có dáng thế truyền thống như: quất lùm mâm xôi, quất thế, người dân trong xã còn mở rộng diện tích trồng quất trong lọ lục bình, quất bon sai trồng trong ang, bát sứ... chiếm khoảng 20% diện tích cây cảnh phục vụ thị trường Tết. Đặc biệt, những cặp quất được cắt tỉa tỉ mỉ dáng lọ lục bình rất hút khách và được săn mua từ rất sớm. Các mô hình cây cảnh độc đáo được người dân nắm bắt theo nhu cầu của thị trường, đầu tư gò thế tạo dáng nhằm nâng cao chất lượng và tăng giá trị cao gấp 3 - 5 lần so với những sản phẩm cây cảnh truyền thống.

Bà Nguyễn Thị Tuyến cùng nhiều người dân trồng cây cảnh ở xã Mễ Sở chia sẻ, năm nay giá các loại cây cảnh cao hơn 20% so với năm ngoái. Trung bình, giá bán buôn mỗi cây quất dáng tháp dao động từ 350 – 450 nghìn đồng/cây; quất thế giá từ 500 - 700 nghìn; loại đẹp từ 3 - 4 triệu đồng. Cam, bưởi trồng trên chậu có giá 700 - 800 nghìn đồng/cây; cây bưởi to, đẹp có giá tới chục triệu đồng. So với năm trước, mỗi gốc bưởi cảnh dáng đẹp có giá từ 10 đến 12 triệu đồng thì năm nay ở mức từ 15 đến 17 triệu đồng.         

Tại các cánh đồng trồng hoa của xã Xuân Quan, hoa phục vụ thị trường Tết đã được thương lái đặt mua từ nhiều tháng nay. Ông Nguyễn Văn Đôn - Chủ tịch UBND xã Xuân Quan cho biết, trên địa bàn có gần 600 hộ trồng hoa cây cảnh, cây công trình với diện tích hơn 130 ha. Năm nay dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhờ kinh nghiệm thâm canh cao, sản phẩm hoa cây cảnh ở Xuân Quan vẫn bội thu, đạt khoảng hơn hơn 100 tỷ đồng. Hiện nay, bà con Xuân Quan đang tiếp tục chăm sóc, gieo trồng các loại hoa có thời gian sinh trưởng ngắn ngày, kịp bán trong dịp Tết Mậu Tuất./.

Mai Ngoan/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực