Tăng cường cung ứng- tiêu thụ nông sản giữa Lâm Đồng và Đà Nẵng

Thứ sáu, 23/12/2016 21:23
(ĐCSVN) - Chiều 23/12, tại Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác cung ứng - tiêu thụ nông sản an toàn giữa tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Nẵng. Sự kiện được kỳ vọng sẽ mở ra một giai đoạn hợp tác hiệu quả giữa ngành nông nghiệp 2 địa phương trong thời gian tới.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hai địa phương ký kết hợp tác (Ảnh:KS)

Theo đó, mục tiêu của sự hợp tác nhằm hình thành và phát triển chuỗi nông sản an toàn từ sản xuất đến tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Đà Nẵng, đặt nền tảng để mở rộng và phát triển mối quan hệ hợp tác trong phát triển kinh tế xã hội giữa hai địa phương. Lễ ký kết cũng tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các cơ sở, doanh nghiệp, HTX hai bên trao đổi, hợp tác phát triển sản xuất nông sản an toàn một cách bền vững, rút ngắn khâu trung gian trong phân phối sản phẩm, giảm chi phí và đem lại hiệu quả kinh tế cho các bên tham gia. Qua đó, thành phố Đà Nẵng sẽ giúp tỉnh Lâm Đồng chủ động trong sản xuất theo nhu cầu thị trường, đảm bảo đầu ra cho nông sản, ổn định giá cả. Ngược lại, Lâm Đồng sẽ cung cấp cho Đà Nẵng nguồn hàng nông sản an toàn, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố.

Về nội dung hợp tác, chính quyền hai địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi và là đầu mối kết nối các doanh nghiệp gặp gỡ, ký kết các hợp đồng cung ứng nông sản an toàn được sản xuất tại Lâm Đồng. Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi nông sản; kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm nông sản được sản xuất từ tỉnh Lâm Đồng đưa đến tiêu thụ tại Đà Nẵng, nhất là tại các siêu thị và chợ đầu mối, cửa hàng…để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, xuất xứ theo quy định của nhà nước.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân đang được Đà Nẵng thực hiện rất quyết liệt. Đặc biệt trong năm 2016, thành phố đã triển khai rất nhiều biện pháp đồng bộ từ các hộ sản xuất cho đến các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống. Hiện nay, mỗi năm Đà Nẵng tiêu thụ từ 80.000 đến 90.000 tấn rau, củ, quả, trong khi đó diện tích sản xuất, tiêu thụ chỉ đáp ứng được 10%. Vì vậy, việc ký kết cung ứng, tiêu thụ nông sản an toàn giữa hai bên sẽ góp phần giải quyết nhu cầu sử dụng rau an toàn của nhân dân, trước mắt là phục vụ nhu cầu sử dụng rau, củ, quả dịp Tết Nguyên đán. Ông Dũng hy vọng, các doanh nghiệp tham gia ký kết trong đợt này sẽ mở ra một quá trình hợp tác lâu dài và bền vững giữa 2 địa phương trong lĩnh vực nông sản.

Một số mẫu nông sản được tỉnh Lâm Đồng đem đến giới thiệu tại lễ ký kết (Ảnh:KS)

Về phía tỉnh Lâm Đồng, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Lâm Đồng là địa phương đi đầu cả nước về phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Hiện, tỉnh đã xây dựng các cùng chuyên canh lớn nhất cả nước, trong đó ứng dụng công nghệ cao chiếm khoảng gần 20% diện tích toàn tỉnh. Vì vậy, Lâm Đồng cam kết sẽ cung cấp cho thị trường Đà Nẵng những sản phẩm nông sản an toàn chất lượng; đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác cung ứng các sản phẩm nông sản nhiều hơn nữa cho thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

Tại lễ ký kết đã có 8 doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng tham gia cung cấp các sản phẩm nông sản chất lượng, an toàn cho thị trường Đà Nẵng. Các doanh nghiệp này cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, công khai minh bạch thông tin về sản phẩm và thực hiện cung ứng nông sản an toàn, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực