Tăng cường hỗ trợ và hợp tác giữa Chính phủ với khu vực hợp tác xã

Thứ sáu, 14/04/2017 17:19
(ĐCSVN) – Ngày 14/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra từ ngày 18 - 21/4/2017.

Quang cảnh buổi họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo, đại diện Liên minh HTX Việt Nam cho biết, hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á -Thái Bình Dương lần thứ 10 với chủ đề “Tầm nhìn đến năm 2030: Tăng cường sự hỗ trợ và hợp tác hơn nữa giữa Chính phủ với khu vực HTX để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững” sẽ có sự tham gia của 500 đại biểu, trong đó có khoảng 200 đại biểu quốc tế là Bộ trưởng một số nước, Đại sứ, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các tổ chức thành viên và đại diện phong trào HTX các nước.

Trong 4 ngày diễn ra Hội nghị, ngoài phiên khai mạc và phiên bế mạc, Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10 có 6 phiên họp với các chủ đề: Lộ trình đến năm 2030: Chương trình của Liên minh HTX quốc tế và các Mục tiêu Phát triển bền vững; Vai trò của HTX như những nhà sản xuất và người tiêu dùng để đảm bảo chủ quyền lương thực; HTX tiếp cận đến các lĩnh vực y tế, giáo dục, kinh tế xanh, chăm sóc người già và đặc biệt quan tâm đến phụ nữ và thanh niên; Hợp tác Công – Tư. Chính phủ và HTX là các đối tác chia sẻ thông tin, hợp tác mở rộng để đưa ra các phương pháp tiếp cận mới; Vai trò của HTX trong việc chuyển đổi từ nền kinh tế phi chính thức sang chính thức: Việc làm ổn định và các hoạt động kinh tế bền vững cho những người lao động ở khu vực phi chính thức; Môi trường thuận lợi để phát triển HTX: Luật HTX, Chính sách và điều lệ HTX nhằm thúc đẩy HTX tăng trưởng và phát triển.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Võ Kim Cự cho biết, Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 10 là dịp để Chính phủ các nước trong khu vực, các tổ chức đại diện của các HTX, HTX các nước thành viên và các tổ chức quốc tế khác hiểu rõ hơn về phong trào HTX Việt Nam, những tác động về chính sách và pháp luật đối với sự phát triển HTX của từng nước. Đồng thời là dịp để các đại biểu trao đổi nhằm nhận diện rõ hơn những thách thức và những vấn đề mới nổi đối với phát triển HTX trên toàn thế giới nói chung và khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói riêng. Định hướng hoạt động của Liên minh HTX quốc tế và khu vực trong thời gian tới. Tăng cường giao thương giữa các HTX trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết; kết nối thị trường, công nghệ... tạo ra môi trường thuận lợi và cơ hội để các HTX, Liên minh HTX Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động, xây dựng chiến lược phát triển trong thời gian tới...

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10, Liên minh HTX Việt Nam sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và UBND TP Hà Nội tổ chức Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các HTX, Liên hiệp HTX và doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất. Hội chợ diễn ra từ ngày 18 - 21/4/2017, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) sẽ có sự tham gia của 320 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, đặc sản vùng miền trên cả nước. Đây được xem là cơ hội thuận lợi để các HTX, Liên hiệp HTX, doanh nghiệp của Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao tới bạn bè quốc tế, cũng như tìm kiếm những cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, phát triển sản xuất bền vững./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực