Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Anh đầu tư vào Hà Nội

Thứ sáu, 22/09/2017 21:59
(ĐCSVN) - Ngày 22/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Giles Lever, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam và các đại diện của Hiệp hội doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Giles Lever,
Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam - Ảnh: PC

Vui mừng trước mối quan hệ không ngừng lớn mạnh của Vương quốc Anh và Việt Nam, Đại sứ Giles Lever khẳng định, hợp tác giữa Vương quốc Anh với Thủ đô Hà Nội đã phát triển mạnh mẽ thời gian qua. Đóng vai trò đáng kể cho thành tựu đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam đã liên kết chặt chẽ với Đại sứ quán Anh nhằm tìm kiếm, hỗ trợ, cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp Anh mong muốn hoạt động tại Việt Nam cũng như tại Hà Nội.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever cho rằng, quan hệ Anh - Việt tuy đã có nhiều bước tiến đột phá, song vẫn chưa xứng với tiềm năng. Trong vòng 3 năm tới, chính phủ Anh sẽ xúc tiến thêm nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại với Việt Nam, đặc biệt là trong những lĩnh vực nước Anh có thế mạnh như tài chính, ngân hàng, giáo dục...

Trong khuôn khổ buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam (BBGV) Christopher Jeffery bày tỏ, cộng đồng doanh nghiệp Anh mong muốn đẩy mạnh xúc tiến thương mại tới các khu vực trọng yếu của Việt Nam, trong đó Hà Nội là điểm đến hàng đầu. Trong thời gian tới, BBGV kỳ vọng sẽ tiếp tục có cơ hội đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô, ông Christhopher mong muốn phối hợp với Hà Nội tổ chức tọa đàm “Hà Nội - BBGV: Tăng cường quan hệ đối tác kinh tế” vào ngày 12-10 tới. Thông qua tọa đàm này, doanh nghiệp Anh và Hà Nội sẽ có cơ hội thiết lập quan hệ đối tác với nhau.

Đánh giá cao những hoạt động của BBGV tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Anh tới tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Về tọa đàm “Hà Nội – BBGV: Tăng cường quan hệ đối tác kinh tế” vào tháng tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đảm bảo sẽ tạo mọi điều kiện cho sự kiện nói trên diễn ra thành công cũng như nhất trí với đề xuất về cơ chế hợp tác trực tiếp giữa các doanh nghiệp của BBGV với doanh nghiệp Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, hiện tại Hà Nội đang tích cực xây dựng chương trình chính phủ điện tử. Vì vậy, thành phố mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ thông tin của Anh. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn ngài Đại sứ Giles Lever sẽ tiếp tục là cầu nối để hai bên tăng cường hợp tác trong những lĩnh vực tiềm năng như giáo dục, tài chính - ngân hàng, thương mại, công nghệ thông tin, tư vấn thiết kế công trình, tư vấn luật…/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực